Hiệu quả từ Tổ hợp tác đan, vá lưới Cồn Sẻ.

Thứ hai - 03/07/2023 23:14
Nhằm tập hợp những phụ nữ có tay nghề đan, vá lưới vào hoạt động có tổ chức, có thu nhập ổn định, năm 2017, Hội LHPN xã Quảng Lộc thành lập Tổ hợp tác (THT) đan, vá lưới Cồn Sẻ gồm 30 thành viên. Đến nay, THT hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện kinh tế, giảm nghèo bền vững cho phụ nữ trên địa bàn thôn Cồn Sẻ.
Hiệu quả từ Tổ hợp tác đan, vá lưới Cồn Sẻ.
     Thôn Cồn Sẻ là một trong những địa phương có nghề khai thác thủy, hải sản phát triển mạnh kéo theo nghề đan lưới được hình thành để phục vụ nhu cầu đánh bắt thủy, hải sản của ngư dân. THT đan, vá lưới được thành lập nhằm tập trung những chị em có kinh nghiệm và có tâm huyết với nghề đan vá lưới để đưa nghề này trở thành nghề truyền thống của địa phương.
     Nghề đan, vá lưới không vất vả, nặng nhọc nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, nhẫn nại, có kỹ thuật về cách sắt lưới, cạp phần, sắt phao, cạp chì, khi đan các mũi đan phải chắc tay và đều nhau nên khá phù hợp với chị em phụ nữ.
Nghề đan, vá lưới đòi hỏi sự nhẫn nại, khéo léo
Nghề đan, vá lưới đòi hỏi sự nhẫn nại, khéo léo.
     Tham gia THT, các hội viên được tập huấn, hướng dẫn sản xuất các loại lưới được đặt hàng tiêu thụ trước, như: lưới mực, lưới rê, lưới ba-tư, bùng zung...
     Thời gian để hoàn thành một chiếc lưới là từ 5 – 20 ngày tùy theo lưới to, nhỏ, dài, ngắn khác nhau. Nghề đan lưới, tuy là nghề phụ nhưng đang mang lại nguồn thu nhập ổn định từ 3-4 triệu đồng/tháng cho mỗi hội viên.
     Tổ hợp tác (THT) đan, vá lưới Cồn Sẻ không chỉ tạo công ăn việc làm cho phụ nữ địa phương, giảm nghèo hiệu quả, mà qua đó còn đáp ứng nhu cầu dịch vụ hậu cần nghề đánh bắt thủy hải sản ở địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay30,989
  • Tháng hiện tại70,034
  • Tổng lượt truy cập34,499,561
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây