Thị xã Ba Đồn: Chủ động nguồn nước tưới chuẩn bị sản xuất vụ hè thu 2023.

Thứ sáu - 02/06/2023 14:22
Theo kế hoạch, vụ hè thu năm 2023, thị xã Ba Đồn gieo cấy khoảng 2.200ha lúa với các giống chủ lực, ngắn ngày, như: Khang Dân, HT1, DV108...Ngay sau khi thu hoạch xong lúa đông xuân, bà con đã bắt tay ngay vào cày ải, đồng thời nạo vét kênh mương để chủ động nguồn nước chuẩn bị sản xuất vụ hè thu 2023.
Hệ thống thủy lợi Rào Nan vận hành đảm bảo nguồn nước tưới cho sản xuất.
Hệ thống thủy lợi Rào Nan vận hành đảm bảo nguồn nước tưới cho sản xuất.
     Để đảm bảo nguồn nước tưới cho lúa và hoa màu trong vụ hè thu sắp tới, thị xã đã đầu tư xây dựng kiên cố hóa kênh mương, nạo vét, khơi thông dòng chảy, đặc biệt các tuyến kênh mương nội đồng; nâng cấp và cải tạo hồ đập, các cống ngăn mặn, giữ nước ngọt. Đến nay, toàn thị xã đã có hơn 193km trong tổng số 237km kênh mương được kiên cố hóa, chiếm tỷ lệ hơn 81%; hệ thống các cống ngăn mặn, hồ đập được nạo vét, tu sửa đảm bảo nguồn nước tưới cho diện tích lúa và hoa màu. Hệ thống đập thủy lợi Rào Nan vận hành đưa vào sử dụng cơ bản đáp ứng nguồn nước sản xuất cho bà con.
Chuẩn bị nguồn nước cho sản xuất vụ hè thu
Hệ thống kênh mương được kiên cố hóa.
     Bên cạnh đó, thị xã cũng chủ động xây dựng các phương án đề phòng tình trạng khô hạn trước những diễn biến bất lợi do thời tiết như: cử cán bộ thường xuyên theo dõi, nắm bắt nhu cầu nước tưới của bà con; ưu tiên ổn định sản xuất, khôi phục, sửa chữa các công trình thủy lợi và nước sinh hoạt phục vụ sản xuất của nhân dân. Đồng thời chỉ đạo nông dân một số địa phương chủ động chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả, có nguy cơ bị khô hạn chuyển sang sản xuất các loại cây trồng khác như ngô, lạc, rau màu các loại… nhằm tránh bỏ hoang diện tích.
Chủ động nguồn nước chuẩn bị sản xuất vụ hè thu
Chủ động nguồn nước cho vụ hè thu

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay23,578
  • Tháng hiện tại772,617
  • Tổng lượt truy cập36,893,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây