Đoàn giám sát Ủy ban MTTQVN tỉnh làm việc với UBND thị xã Ba Đồn về thực hiện chính sách pháp luật trong Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Thứ ba - 23/05/2023 17:28
Chiều ngày 23/5/2023, đoàn giám sát Uỷ ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Trương Văn Hởi-Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Ba Đồn về việc giám sát thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
      Thực hiện công tác GPMB Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua thị xã Ba Đồn gồm có 06 xã: Quảng Hải, Quảng Tân, Quảng Lộc, Quảng Hòa, Quảng Sơn và Quảng Minh với Tổng chiều dài khoảng 9,347km và diện tích chiếm dụng của Dự án qua địa phận thị xã khoảng 78,087ha, có 510 hộ bị ảnh hưởng. Tính đến nay, thị xã đã tích cực trong công tác phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, chính quyền các địa phương trong quá trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đã thực hiện hoàn thành trích đo chỉnh lý địa chính  9,347km/9,347km; hoàn thành 100% công tác kiểm đếm; đã bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án trong đợt này là 6,236 km/9,347km chiếm 66,72%.
     Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thực hiện Dự án có diện tích đất dự kiến thu hồi là 78,087ha, đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất đến thời điểm giám sát gần 60 tỷ đồng. Có 21 hộ thực hiện tái định cư gồm 02 xã Quảng Lộc và xã Quảng Sơn. Đến thời điểm này, cơ bản các hộ dân bị ảnh hưởng từ Dự án đều chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.
     Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.
    Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Trương Văn Hởi-Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh ghi nhận những kết quả của thị xã Ba Đồn trong việc thực hiện các chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua địa phận thị xã; thực hiện tốt việc động viên các hộ gia đình chấp hành việc di dời và trả lại mặt bằng cho Dự án. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị thị xã cần tiếp tục nắm tình hình nhân dân trong thực hiện Dự án để kịp thời giải quyết; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công; phối hợp xây dựng các khu tái định cư cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay11,572
  • Tháng hiện tại545,050
  • Tổng lượt truy cập33,183,625
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây