Thị xã Ba Đồn: Đào tạo nghề phù hợp giúp người dân thoát nghèo.

Thứ tư - 07/06/2023 10:34
Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là giải pháp quan trọng để nâng cao mức thu nhập, giúp người dân thoát nghèo. Chính vì vậy, nhiều năm qua, thị xã Ba Đồn luôn chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
Lớp dạy nghề trồng nấm tạo việc làm cho lao động địa phương.
Lớp dạy nghề trồng nấm tạo việc làm cho lao động địa phương.
     Cuối năm 2022, Hội Nông dân xã Quảng Hòa đã tạo điều kiện cho hội viên nông dân xã tham gia học lớp đào tạo nghề trồng nấm do các cán bộ ở Trung tâm Giáo dục dạy nghề và hỗ trợ Nông dân-Phụ nữ Quảng Bình giảng dạy. Hoàn thành chương trình học, hội viên nông dân xã đã trồng thành công nấm sò và hiện tại nhiều hội viên thực hiện mô hình trồng nấm sò tại hộ gia đình cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập.
     Tại thôn La Hà Nam, xã Quảng Văn, Trung tâm Giáo dục dạy nghề-Giáo dục thường xuyên thị xã đã mở lớp học thêu ren trên nón. Sau khi hoàn thành 1 chiếc nón lá, học viên sẽ sử dụng những cuộn len đủ màu sắc để tạo những họa tiết ấn tượng, mang tính đặc sắc của địa phương. Nếu như 1 chiếc nón bình thường có giá từ 30.000-40.000 đồng thì 1 chiếc nón được thêu ren có giá cao gấp đôi. Những chiếc nón lá làm ra nhìn đẹp hơn, thu hút hơn nên được nhiều người đặt mua với giá thành cao hơn. Nhờ vậy mà nguồn thu từ may nón của chị em phụ nữ Quảng Văn cũng được nâng lên đáng kể. 
Lớp học đào tạo nghề may nón lá cho lao động nông thôn tại xã Quảng Văn
Lớp học nghề thêu ren trên nón cho lao động nông thôn tại xã Quảng Văn.
      Được biết, từ năm 2022 cho đến nay, toàn thị xã đã mở được 17 lớp cho gần 600 lao động là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động, lao động nông thôn; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên trên 50%. Để các lớp học nghề phát huy được hiệu quả, ứng dụng được vào thực tiễn, phù hợp với tình hình của từng địa phương, thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các xã, phường khảo sát nhu cầu học nghề của từng đối tượng lao động, xem xét những nghề phù hợp để xây dựng kế hoạch mở lớp.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay18,784
  • Tháng hiện tại748,580
  • Tổng lượt truy cập34,279,299
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây