Khai giảng lớp đào tạo nghề thêu ren trên nón, trồng và nhân giống nấm.

Thứ tư - 05/07/2023 17:40
Chiều ngày 04/7, tại hội trường UBND xã Quảng Tân, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Ba Đồn tổ chức khai giảng 2 lớp đào tạo nghề thêu ren trên nón, trồng và nhân giống nấm cho người lao động tại xã Quảng Tân.
Quang cảnh buổi khai giảng.
Quang cảnh buổi khai giảng.
     Trong thời gian 2,5 tháng, tham gia lớp đào tạo nghề thêu ren trên nón, 35 học viên được hướng dẫn các thao tác, kỹ thuật thêu, pha màu, cách thêu những hoa văn, họa tiết bằng ren đủ các loại màu trên nón lá để làm nên những chiếc nón ấn tượng, thu hút khách hàng, nâng cao giá trị kinh tế.
    Tại lớp trồng và nhân giống nấm, 35 học viên sẽ được nắm bắt được kỹ thuật trồng nấm rơm, nấm sò, nấm mộc nhĩ từ khâu chuẩn bị, xử lý nguyên liệu đến trồng và chăm sóc, bảo quản và sơ chế; cách khởi nghiệp kinh doanh, tiếp thị sản phẩm, huy động vốn…
     Thông qua các lớp đào tạo nghề, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề cho lao động, đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động và thị trường lao động, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm, nhân rộng mô hình dạy nghề gắn với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các làng nghề, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay42,987
  • Tháng hiện tại174,594
  • Tổng lượt truy cập34,604,121
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây