Thị xã Ba Đồn: Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án

Thứ tư - 24/05/2023 17:36
Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn thị xã Ba Đồn nhằm thực hiện các dự án theo kế hoạch đề ra. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã tại buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn thị xã diễn ra chiều ngày 24/5. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Ninh-Phó Chủ tịch UBND thị xã và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
       Thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã cho biết, hiện trên địa bàn thị xã có nhiều công trình, dự án đầu tư công từ nguồn ngân sách Trung ương và dự án nguồn ngân sách tỉnh, thị xã và các xã, phường. Đến nay, một số dự án đã được triển khai thực hiện cơ bản đáp ứng theo tiến độ yêu cầu và đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn có một số khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ thực hiện một số dự án còn chậm; nhất là việc giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án chưa được triển khai quyết liệt làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công trình.  
     Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã và lãnh đạo các phòng ban liên quan đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Đồng thời, đưa ra các kiến nghị, đề xuất và các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án trong thời gian tới để tạo điều kiện hoàn thành các dự án theo kế hoạch đề ra.
      Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi công các công trình, dự án trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng trưởng kinh tế của thị xã. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã và các phòng, ban liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn; đồng thời tăng cường phối hợp giữa các phòng, ban liên quan trong giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất cần có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí phụ trách công tác giải phóng mặt bằng, bám sát các dự án; cần bám sát các quy định trong công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp giữa các lực lượng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện tốt hơn công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay13,112
  • Tháng hiện tại546,590
  • Tổng lượt truy cập33,185,165
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây