Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp

Thứ ba - 21/11/2023 10:47
Những năm qua, thị xã Ba Đồn đã phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế về giao thông, đất đai, nguồn nhân lực để thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN). Theo đó, hàng năm, giá trị sản xuất CN trên địa bàn đạt tốc độ tăng trưởng khá, các ngành nghề TTCN được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn.
Nhiều chính sách ưu đãi được áp dụng để nhiều chủ cơ sở phát triển các ngành nghề phù hợp
Nhiều chính sách ưu đãi được áp dụng để nhiều chủ cơ sở phát triển các ngành nghề phù hợp
Xác định phát triển CN-TTCN là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Những năm qua, thị xã Ba Đồn đã có những định hướng cụ thể mang tính bền vững trong phát triển kinh tế, trong đó, chú trọng công tác quy hoạch đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất cho các nhà đầu tư, triển khai dự án, bố trí nguồn ngân sách đầu tư hạ tầng, công trình trọng điểm tại các cụm CN, cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng phục vụ doanh nghiệp và người dân; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, thành phần kinh tế, cá nhân đầu tư phát triển trên mọi lĩnh vực, nhất là những ngành nghề  có tiềm năng, tạo nhiều việc làm.
Phát triển Công nghiệp đang là hướng đi được thị xã Ba Đồn đầu tư phát triển
Phát triển Công nghiệp đang là hướng đi được thị xã Ba Đồn đầu tư phát triển
Nhờ chú trọng khuyến khích phát triển công nghiệp với nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, vì vậy, giá trị sản xuất lĩnh vực này từ đầu năm 2023 đến nay đạt hơn 1.300 tỷ đồng, tăng 12,41% so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian tới, bên cạnh việc chú trọng xây dựng thực hiện có hiệu quả chương trình xúc tiến đầu tư; tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, cung cấp các thông tin về quy hoạch, đầu tư hạ tầng, các mặt bằng quỹ đất công nghiệp, nguồn lao động và các ngành nghề phù hợp, nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, có nhu cầu sử dụng nhiều lao động đầu tư vào các cụm CN trên địa bàn, thị xã Ba Đồn tiếp tục lựa chọn, phát triển những sản phẩm công nghiệp nông thôn mang tính truyền thống; khôi phục phát triển các ngành nghề, nghề truyền thống của địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay4,773
  • Tháng hiện tại803,332
  • Tổng lượt truy cập34,334,051
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây