Nguồn vốn vay tín dụng giúp thanh niên khởi nghiệp thành công

Thứ tư - 20/12/2023 13:19
Thời gian qua, cùng các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Ba Đồn, Đoàn TNCS thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò nòng cốt trong tạo lập môi trường thuận lợi, thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên thị xã trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Thanh niên Đoàn Hữu Thắng mạnh dạn vay vốn để khởi nghiệp
Thanh niên Đoàn Hữu Thắng mạnh dạn vay vốn để khởi nghiệp
Công tác hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế được triển khai hiệu quả, Thị Đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp hỗ trợ thanh niên vay vốn giải quyết việc làm để xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp. Hoạt động ủy thác vay vốn với Ngân hàng chính sách xã hội được duy trì và phát triển.
 Anh Đoàn Hữu Thắng sinh năm 1995, hiện đang là Phó Bí thư chi đoàn Vinh Quang, Đoàn xã Quảng Tiên. Với mong muốn tìm kiếm việc làm, xây dựng nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình; đồng thời có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Đoàn Thanh niên Thị xã, anh Tuấn đã được vay 100.000.000đ từ nguồn vốn giải quyết việc làm theo tại Ngân hàng Chính sách Thị xã Ba Đồn để kinh doanh vận tải tại địa phương.
 Từ nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH, anh Thắng đã đầu tư thêm mua xe để phục vụ vận tải, bước đầu với mô hình này, đã đem lại nguồn kinh tế đạt hiệu quả cao, giải quyết việc làm cho 1-2 lao động với mức thu nhập bình quân 5-6 triệu đồng/ người/ tháng nằm trong độ tuổi từ 18 – 30.
Anh Thắng là Phó Bí thư chi đoàn Vinh Quang và rất tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, không chỉ là PBT chi đoàn năng nổ nhiệt tình trong công việc, mà anh còn là một tấm gương tiêu biểu trong việc khởi nghiệp tại địa phương với những mô hình hết sức đa dạng và có nhiều triển vọng trong tương lai, thiết thực tại địa phương, như năm 2021 anh Thắng đã triển khai Mô hình xe đào, hiện tại là mô hình xe tải và tương lai sẽ có những dự án khác có hiệu quả cao hơn nữa.

Tác giả bài viết: CTV: Thanh Thảo (Thị đoàn Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay11,096
  • Tháng hiện tại809,655
  • Tổng lượt truy cập34,340,374
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây