Thị xã Ba Đồn: Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững

Thứ tư - 06/12/2023 14:05
Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chuỗi giá trị, thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp trên đất lúa kém hiệu quả, đất hoang hóa là chủ trương lớn được thị xã Ba Đồn triển khai thực hiện trong nhiều năm qua.
Nhiều loại cây trồng được chuyển đổi phù hợp mang lại hiệu quả cao
Nhiều loại cây trồng được chuyển đổi phù hợp mang lại hiệu quả cao
          Để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng giá trị sử dụng trên một đơn vị diện tích, Ba Đồn đã chú trọng đa dạng hóa các loại cây trồng theo hướng bền vững, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Đến nay, thị xã thực hiện chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác với diện tích hơn 170ha. Điển hình là các mô hình: tỏi ở xã Quảng Minh, Quảng Hòa; cá-lúa ở các xã: Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Thủy; rau hoa ở phường Quảng Long; ngô xen khoai ở phường Quảng Phúc… Các mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng lúa và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của người dân.
Bên cạnh đó, thị xã Ba Đồn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nông dân chuyển đổi cây trồng trên các diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả, diện tích đất có khả năng bị hạn cao, không để ruộng đất bỏ hoang; ưu tiên sử dụng các loại giống mới có độ thuần cao, tăng diện tích sản xuất giống lúa chất lượng.
Với mục tiêu tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu, thị xã Ba Đồn đang tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, HTX đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; từng bước xây dựng và phát triển các vùng nguyên liệu theo hướng sản xuất quy mô lớn, phục vụ công nghiệp chế biến theo hướng hiện đại, bền vững.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay29,846
  • Tháng hiện tại793,376
  • Tổng lượt truy cập34,324,095
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây