Phó Chủ tịch UBND đối thoại với các hộ dân về giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Nhà thi đấu đa năng và các công trình phụ trợ thị xã Ba Đồn.

Thứ tư - 27/12/2023 10:56
Sáng ngày 27/12/2023, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã chủ trì hội nghị đối thoại với người dân phường Quảng Phong về giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Nhà thi đấu đa năng và các công trình phụ trợ thị xã Ba Đồn (Đợt 1).
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
       Thực hiện thông báo của UBND thị xã Ba Đồn về thu hồi đất của 47 hộ gia đình và 01 tổ chức để giải phóng mặt bằng xây dựng Dự án Nhà thi đấu đa năng và các công trình phụ trợ thị xã Ba Đồn. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã đã phối hợp UBND phường Quảng Phong tiến hành kiểm kê, kiểm đếm tài sản  trên đất các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thu hồi đất để thực hiện Dự án lần 1, đợt 1 với 30 hộ. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được các đơn vị chuyên môn của thị xã triển khai quyết liệt, có hiệu quả. Ngày 12/12/2023 Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã đã tổ chức công khai và lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ cho 23 hộ gia đình có đất bị thu hồi để thực hiện dự án; tuy nhiên tất cả các hộ gia đình và cá nhân đều không nhất trí về giá đất bồi thường, hỗ trợ để thực hiện dự án.
      Qua hội nghị đối thoại, các hộ gia đình đều nhất trí với chủ trương thực hiện dự án, nhưng chưa đồng ý với phương án bồi thường và có các ý kiến, kiến nghị liên quan đến đơn giá đền bù đối với diện tích đất và tài sản là công trình trên đất; việc xác định mốc giới, vị trí, diện tích đối với diện tích đất thu hồi…
    Tại hội nghị, đại diện các cơ quan chuyên môn của thị xã đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến các chính sách của pháp luật liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để người dân hiểu và đồng thuận.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã làm rõ thêm các ý kiến trả lời của các cơ quan chuyên môn của thị xã. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyện môn của thị xã được giao nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án tiếp tục trả lời các ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay17,513
  • Tháng hiện tại56,558
  • Tổng lượt truy cập34,486,085
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây