Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Thứ tư - 10/01/2024 06:16
Chiều 9/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết (NQ) của Chính phủ và NQ của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024. Các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh. Dự tại điểm cầu thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT.UBND thị xã.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
     Thực hiện NQ của Chính phủ và các NQ của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch hành động triển khai thực hiện nhiệm vụ về phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2024. Theo đó, UBND tỉnh xác định, nhất quán phương châm hành động năm 2024 của tỉnh theo tinh thần của Chính phủ, đó là “Kỷ cương, trách nhiệm; chủ động, kịp thời; tăng tốc, sáng tạo; hiệu quả, bền vững”.
Mục tiêu tổng quát của kế hoạch, đó là tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, điều hành của Chính phủ về ưu tiên, thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng để tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh (SXKD). Đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực hơn trong thực hiện các khâu đột phá giai đoạn 2021-2025 để tạo sự bứt phá; đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ; nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phù hợp với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh; xây dựng cơ quan hành chính các cấp đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hành động thiết thực, hiệu lực, bám sát thực tiễn, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm phục vụ.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện Kế hoạch hành động của UBND tỉnh một cách thực chất, đạt được hiệu quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.
          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh và NQ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ mà UBND tỉnh đã đề ra trong dự thảo Kế hoạch hành động, đặc biệt là phương châm hành động năm 2024 của tỉnh theo tinh thần của Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, ngay sau hội nghị này, cần khẩn trương ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện NQ của Chính phủ và HĐND tỉnh ngay từ ngày đầu, tháng đầu.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương bám sát, thực hiện tốt quan điểm, chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về phát triển KT-XH năm 2024.
 Trong đó, cần tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ, hiệu quả các NQ, nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ về phát triển KT-XH năm 2024, NQ số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chuẩn bị tổng kết, đánh giá Kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025 và xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2026-2030.
 Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các khâu đột phá giai đoạn 2021-2025; chủ động linh hoạt thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện từng ngành, lĩnh vực, địa phương nhằm giải quyết căn cơ, có hiệu quả, cụ thể các yếu kém, điểm nghẽn, tập trung hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh, người lao động và người dân đẩy mạnh các hoạt động SXKD, thúc đẩy đầu tư, tiêu dùng, kích thích tăng trưởng kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH…
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tháng 1/2024 và chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay10,653
  • Tháng hiện tại49,698
  • Tổng lượt truy cập34,479,225
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây