Nông dân thị xã Ba Đồn chăm sóc cây trồng vụ đông-xuân

Thứ ba - 20/02/2024 13:18
Sau những ngày vui xuân, đón Tết, bà con nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã bắt tay ngay vào việc chăm sóc, bón phân, làm cỏ, phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng vụ đông-xuân 2023-2024 với hy vọng vụ mùa sẽ đạt năng suất, chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Nông dân thị xã chăm sóc lúa vụ đông xuân
Nông dân thị xã chăm sóc lúa vụ đông xuân
Thông tin từ phòng Kinh tế UBND thị xã cho biết: Vụ đông xuân 2023-2024, toàn thị xã gieo cấy hơn 4.100ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.600ha lúa, 350ha ngô, 530ha cây lấy củ và hơn 415ha các loại rau khác. Để tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cán bộ Phòng Kinh tế và các phòng, ban chuyên môn đã trực tiếp xuống đồng hướng dẫn bà con nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc cho cây trồng, bón phân, làm cỏ, phát hiện các loại sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng trừ.
 Theo khuyến cáo của các cán bộ chuyên trách về cây trồng thì điều kiện thời tiết ban đêm lạnh, ngày nắng, sáng có sương mù nhẹ như hiện nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh, như: Đạo ôn, bọ rầy… phát triển. Vì vậy, người dân phải thường xuyên bám đồng, tuân thủ các quy định để sớm phát hiện và tiêu diệt các loại mầm bệnh tận gốc.
   Thời gian tới, thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục hướng dẫn người dân khai thác tốt quỹ đất sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ. Đặc biệt, vận động người dân tham gia sản xuất vùng chuyên canh, liên kết với các doanh nghiệp, nhà máy bao tiêu sản phẩm; hướng người dân sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa bảo vệ môi trường sinh thái…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay40,096
  • Tháng hiện tại79,141
  • Tổng lượt truy cập34,508,668
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây