Thị xã Ba Đồn phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ ba - 12/03/2024 17:39
      Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã có nhiều nỗ lực phục hồi sản xuất, tạo những bước phát triển cả về số lượng, chất lượng lẫn quy mô. Các doanh nghiệp đã năng động, sáng tạo, tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Các cơ sở, HTX sản xuất đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của thị xã
Các cơ sở, HTX sản xuất đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của thị xã
   Với quan điểm, đội ngũ doanh nghiệp là lực lượng có vai trò quan trọng, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, cũng như bảo đảm tính độc lập, tự chủ của nền kinh tế, vì vậy, cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn luôn quan tâm, đồng hành và đối thoại với các doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân phát triển sản xuất kinh doanh. Chính nhờ những động thái tích cực này mà hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã ngày càng có nhiều khởi sắc cả về số lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, toàn thị xã có 425 doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp, hộ cá thể kinh doanh thương mại cũng được khuyến khích phát triển, đến năm 2023 tăng lên 4.572 cơ sở.
     Hàng năm, các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động với thu nhập khá ổn định; đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, giải quyết việc làm; đóng góp vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tích cực cùng với chính quyền thực hiện các chính sách an sinh xã hội như: hỗ trợ Chương trình giảm nghèo, chăm lo gia đình chính sách, đóng góp xây dựng nông thôn mới, ….
    Với sự đồng hành của Chính quyền thị xã Ba Đồn cùng với bản lĩnh, năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, trong thời gian tới, doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội, từng bước đưa thị xã trở thành đô thị loại III vào năm 2026.

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay27,833
  • Tháng hiện tại791,363
  • Tổng lượt truy cập34,322,082
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây