Hiệu quả từ trồng tỏi trên vùng cồn bãi Quảng Minh

Thứ năm - 29/02/2024 06:55
Để giúp người dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã phát triển trồng tỏi tía trên diện tích đất lúa kém hiệu quả. Việc triển khai trồng tỏi không những mang lại thu nhập ổn định cho người dân mà còn khắc phục được tình trạng đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả bị bỏ hoang, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.
Nông dân Quảng Minh chăm sóc cây tỏi với mong muốn vụ mùa bội thu
Nông dân Quảng Minh chăm sóc cây tỏi với mong muốn vụ mùa bội thu
Thôn Cồn Nâm là địa phương nằm giữa vùng cồn bãi của xã Quảng Minh không sản xuất được lúa vì đất cát pha và nhiễm mặn mỗi khi thủy triều lên. Các cấp chính quyền đã vận động con nông dân khắc phục khó khăn, chuyển đổi cây trồng và mở rộng diện tích đất trồng tỏi tía nhằm phát triển kinh tế vùng cồn bãi. Nhng năm gần đây, thấy được hiệu quả từ cây tỏi tía mang lại, 73 hộ gia đình ở Cồn Nâm đã đầu tư mở rộng diện tích, biến cây tỏi tía trở thành loại cây trồng phát triển kinh tế chủ lực của địa phương.
Ngoài cây tỏi tía, người dân còn trồng xen các loại cây hoa màu khác như: lạc, ớt, cà tím… góp phần tăng thêm thu nhập trên cùng diện tích đất. Thấy được hiệu quả kinh tế do việc trồng tỏi mang lại, vụ Đông Xuân năm nay, hơn 70 hộ dân thôn Cồn Nâm tiếp tục đầu tư phát triển gần 20 ha diện tích tỏi tía xen canh.
Việc trồng tỏi không những mang lại thu nhập ổn định cho người dân mà còn khắc phục được tình trạng đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, để cây tỏi tía có đầu ra ổn định cần phải có chính sách hỗ trợ đầu tư đối với chuỗi sản xuất tỏi, đồng thời phát triển thương hiệu Tỏi Quảng Minh trở thành hàng hóa trên thị trường.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay18,062
  • Tháng hiện tại767,101
  • Tổng lượt truy cập36,887,632
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây