Ngư dân thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho chuyến biển đầu năm.

Thứ năm - 22/02/2024 07:09
      Sau những ngày nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chuẩn bị ngư lưới cụ, nhu yếu phẩm, sửa chữa tàu, thuyền để sẵn sàng hành trình vươn khơi bám biển với tâm thế phấn khởi và mong ước một năm thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.
Ngư dân thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho chuyến biển đầu năm
Ngư dân thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho chuyến biển đầu năm
      Hiện nay, trên địa bàn thị xã có hơn 1.200 tàu, thuyền đánh bắt thủy hải sản, trong đó hơn 420 tàu có công suất 90CV trở lên. Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, bà con ngư dân đã mạnh dạn vay vốn, cải hoán, đóng mới tàu có công suất lớn, mua sắm thêm ngư lưới cụ, nâng cao hiệu quả đánh bắt. Trong năm 2023 thời tiết khá thuận lợi, các chủ tàu tăng cường vươn khơi đánh bắt. Hoạt động khai thác hải sản xa bờ được tăng cường về thời gian và mở rộng ngư trường nên sản lượng khai thác tăng khá, sản lượng thủy sản đạt gần 17.000 tấn. Đời sống của ngư dân ngày càng được nâng lên rõ rệt.
     Theo tìm hiểu được biết, ngay từ ngày mùng 3 tết đến ngày mùng 6 tháng Giêng có một số tàu đã ra khơi đầu năm mới, còn trên 98% tàu sẽ lần lượt ra khơi trong tháng Giêng. Bà con ra khơi nhiều vào khoảng ngày 15 tháng Giêng trở đi. Chính vì vậy, nên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh sẽ tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính, ngư lưới cụ, biển đăng ký, thuyền viên... để tạo điều kiện cho các tàu kịp giờ xuất bến. Đầu xuân, tất cả các phương tiện ra khơi đều thực hiện đầy đủ thủ tục hành chính, khai báo với cơ quan chức năng về hành trình, điểm đến... Đồn sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến bảo vệ nguồn lợi thủy sản... Trong quá trình xử lý vi phạm, sẽ kết hợp tuyên truyền, giáo dục để người dân thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Từ đó giúp bà con chủ động nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và ý thức cao hơn trong khai thác, bảo vệ môi trường biển.
      Chuyến ra khơi đầu năm luôn mang nhiều ý nghĩa, khởi đầu cho mùa vụ cả năm. Hy vọng với thời tiết thuận lợi, năm 2024 sẽ là một năm bội thu cho ngư dân miền biển Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay34,553
  • Tháng hiện tại73,598
  • Tổng lượt truy cập34,503,125
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây