Nông dân thị xã Ba Đồn hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường

Thứ ba - 05/03/2024 16:27
     Từ năm 2018 đến nay, hội viên nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đóng góp trên 30 tỷ đồng, trong đó đóng góp bằng tiền mặt trên 13 tỷ đồng, đóng góp ngày công quy đổi bằng tiền 7,5 tỷ đồng, hiến đất và tài sản trên đất quy đổi bằng tiền gần 10 tỷ đồng, để xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi ở nông thôn.
Người dân phường Ba Đồn hiến đất làm đường
Người dân phường Ba Đồn hiến đất làm đường
      Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phong trào “hiến đất làm đường” được các hội viên Hội Nông dân thị xã Ba Đồn hăng hái tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.
Người dân xã Quảng Thủy tự nguyện hiến đất xây dựng NTM
Người dân xã Quảng Thủy tự nguyện hiến đất xây dựng NTM
      Hội nông dân thị xã Ba Đồn hiện có hơn 20.000 hội viên, sinh hoạt ở 111 chi hội. Để nâng cao nhận thức cho hội viên về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM, hội đã lồng ghép nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đa dạng, phong phú thu hút nhiều hội viên tham gia. Ngoài ra, nông dân nhiều xã đã chung tay thực hiện tốt chương trình “Kiên cố hóa trường học”, “Bê tông hóa kênh mương”, “Cải thiện nhà ở cho hộ nghèo”, xây dựng chợ, nhà văn hóa thôn... Để phong trào “hiến đất làm đường” có sức lan tỏa lớn như vậy một phần là nhờ những hội viên nông dân là đảng viên đã gương mẫu đi đầu, tự nguyện hiến đất làm gương cho các hội viên khác noi theo.
Phong trào “hiến đất làm đường” ngày càng có sức lan tỏa
Phong trào “Hiến đất làm đường” ngày càng có sức lan tỏa
    Với sự chung sức, đồng lòng của các hội viên nông dân trong phong trào hiến đất làm đường, đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại những cơ hội phát triển và lợi ích to lớn cho địa phương. Với sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền các cấp, sự đồng thuận của đông đảo hội viên nông dân, phong trào hiến đất, hiến tài sản, góp công góp của làm đường giao thông theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và NTM nâng cao đã có sức lan toả. Đây cũng sẽ là tiền đề quan trọng để thị xã hướng đến xây dựng đô thị loại III trong năm 2026.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay34,720
  • Tháng hiện tại73,765
  • Tổng lượt truy cập34,503,292
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây