Nghề đan lưới tạo thêm thu nhập ổn định cho nhiều người dân

Thứ năm - 29/02/2024 09:11
     Thời điểm này, hoạt động khai thác thủy sản trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang bước vào vụ mùa chính, nhu cầu gia công mới và đan, vá lưới tăng cao đã giúp cho nhiều lao động làm nghề trên địa bàn thị xã có việc làm ổn định, tăng thu nhập.
Nhiều hộ dân làm nghề đan lưới để kiếm thêm thu nhập
Nhiều hộ dân làm nghề đan lưới để kiếm thêm thu nhập
    Theo các hộ làm nghề đan, vá lưới ở phường Quảng Phúc, xã Quảng Lộc và xã Quảng Văn thì nghề này không đòi hỏi trình độ, kỹ thuật cao, chỉ cần chăm chỉ, tỉ mẫn, chịu khó học hỏi là có thể làm được. Sau mỗi chuyến biển, các chủ tàu thường thuê lao động sửa, vá lại lưới để chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo. Ngoài ra, còn thuê gia công lưới mới với các công việc như nức chì, cột phao,… Công lao động gia công lưới mới được tính theo sản phẩm, còn sửa, vá lưới thì tính theo ngày, bình quân thu nhập từ 150.000 – 250.000 đồng/người/ngày. Toàn thị xã hiện có hàng trăm lao động làm nghề đan, vá lưới tập trung chủ yếu ở các xã, phường vùng biển như: Quảng Phúc, Quảng Lộc, Quảng Văn....
Toàn thị xã có hàng trăm hộ làm nghề đan lưới
Toàn thị xã có hàng trăm hộ làm nghề đan lưới
    Để tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, thiết nghĩ, thị xã Ba Đồn nên mở mở các lớp truyền nghề, khuyến khích thành lập tổ hợp tác đan, vá lưới để không chỉ tạo việc làm cho lao động mà còn góp phần giữ gìn, phát huy nghề truyền thống của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

 Từ khóa: ba đồn, thị xã, gia công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay1,859
  • Tháng hiện tại354,738
  • Tổng lượt truy cập34,784,265
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây