Thẩm định kết quả thực hiện Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung

Thứ tư - 06/12/2023 14:06
      Sáng ngày 06/12, đoàn thẩm định Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị thẩm định kết quả thực hiện Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đối với thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn. Đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị thẩm định Khu dân cư NTM kiểu mẫu
Toàn cảnh hội nghị thẩm định Khu dân cư NTM kiểu mẫu
     Thôn Thượng Thôn có diện tích đất tự nhiên 110 ha, có 278 hộ với 1.216 nhân khẩu. Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Thượng Thôn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Văn phòng Điều phối NTM thị xã, Ban chỉ đạo NTM xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn; đặc biệt, được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn trong việc đóng góp  bằng tiền, vật tư, ngày công lao động để chung tay xây dựng  thôn NTM kiểu mẫu. Chi bộ và nhân dân thôn Thượng Thôn thống nhất quyết tâm phấn đấu thôn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu. Thôn đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, tổng kinh phí đã thực hiện gần 44 tỷ đồng. Với sự nỗ lực của mình, thôn Thượng Thôn đã có 09/09 tiêu chí đạt theo quy định.
Tham quan mô hình vườn mẫu thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung
Tham quan mô hình vườn mẫu thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung
     Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo quá trình thực hiện và kết quả đạt được, các thành viên trong đoàn thẩm định là đại diện các phòng chuyên môn được giao phụ trách các tiêu chí, các lĩnh vực đã tham gia ý kiến đóng góp nêu lên những ưu điểm, hạn chế để thôn kịp thời bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí kiểu mẫu. Phần lớn các ý kiến đều thống nhất thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung đạt các tiêu chí quy định thôn kiểu mẫu.
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh, ThUV - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng đoàn thẩm định đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, chung sức, chung lòng của nhân dân thôn Thượng Thôn đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Đến nay, bộ mặt nông thôn đã thay đổi rõ nét. Tuy nhiên, để đạt và xứng với danh hiệu thôn kiểu mẫu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã mong muốn cán bộ, nhân dân thôn cần tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định để nâng cao chất lượng các tiêu chí phát triển kinh tế. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các phòng ban chuyên môn phụ trách cần sát sao đôn đốc, phối hợp cùng thôn tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay22,091
  • Tháng hiện tại22,091
  • Tổng lượt truy cập34,451,618
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây