Thị xã Ba Đồn đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Thứ năm - 13/04/2023 09:47
Xác định đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để việc giải ngân vốn đầu tư công đạt theo kế hoạch đề ra.
Thị xã Ba Đồn đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
    Thời gian qua, UBND thị xã đã đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát các đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình; tranh thủ lập thủ tục thanh quyết toán đối với các công trình đã có khối lượng hoàn thành. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát từ khâu khảo sát thiết kế đến thi công xây dựng nhằm bảo đảm chất lượng công trình đạt hiệu quả cao. Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã cũng yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng kế hoạch.
     Được biết, trong 3 tháng đầu năm, thị xã có tổng nguồn vốn đầu tư công gần 345 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 117 tỷ đồng, đạt 33,92%.         Xác định thực hiện các dự án, công trình trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thị xã, vì vậy, Thị ủy, UBND thị xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo và chủ động, tranh thủ, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời, rà soát, đôn đốc không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn, tồn đọng hồ sơ; tăng cường phối hợp giữa chủ đầu tư với nhà thầu, chính quyền địa phương; kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư các dự án chậm tiến độ sang các dự án có tiến độ thực hiện tốt, có nhu cầu bổ sung vốn, đảm bảo tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay6,069
  • Tháng hiện tại466,150
  • Tổng lượt truy cập33,996,869
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây