Thị xã Ba Đồn: Đối thoại với người dân về dự án “nạo vét duy tu luồng hàng hải Cửa Gianh năm 2020”.

Thứ năm - 20/08/2020 09:49
Chiều ngày 19/8, tại tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, UBND thị xã đã tổ chức hội nghị đối thoại trả lời kiến nghị của người dân xã Quảng phúc có liên quan đến dự án nạo vét duy tu luồng hàng hải Cửa Gianh năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn An Bình – UVTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; đồng chí Đinh Thiếu Sơn – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đại diện các sở, ban ngành có liên quan; đồng chí Nguyễn Văn Ninh – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị đối thoại.
Toàn cảnh hội nghị đối thoại.
      Công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Cửa Gianh được thực hiện tại địa phận xã Bắc Trạch, xã Thanh Trạch huyện Bố trạch và phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Cụ thể, tổng khối lượng nạo vét là 133.476 m3; bề rộng 70m; độ sâu -4,8m; mái dốc 7m; phạm vi thi công từ cặp phao 1,2 đến cặp phao 3,4; thời gian dự kiến thi công là từ tháng 6 đến đầu tháng 8/2020.
Tại buổi đối thoại, đại diện một số hộ dân phường Quảng Phúc đã nêu ra một số bức xúc, phản ánh như: trong quá trình thi công, thực hiện dự án nạo vét duy tu đã làm sạt lở bờ sông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân; phạm vi nạo vét quá sát, sâu, gây nguy cơ sạt lở nhà cửa; có ý kiến thắc mắc về hướng nạo vét của dự án là 60 độ trong khi những năm qua là 80 độ, hay phương pháp nạo vét của đơn vị thi công là nguyên nhân gây ra sạt lở; có ý kiến cho rằng, công ty lợi dụng việc nạo vét duy tu sau đó sử dụng vào mục đích khác… Nguyện vọng của bà con nhân dân phường Quảng Phúc là dừng thi công dự án và phải có biện pháp khắc phục hậu quả.  
          Sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của bà con, đại diện UBND thị xã, đại diện các sở, ban ngành có liên quan và chủ đầu tư đã giải trình những thắc mắc của bà con. UBND thị xã cũng tạm thời cho dừng thi công dự án và đề nghị Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Bắc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình kiểm tra, rà soát lại để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

Tác giả bài viết: Lan Anh – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay6,800
  • Tháng hiện tại805,359
  • Tổng lượt truy cập34,336,078
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây