Ngân hàng CSXH thị xã đồng hành cùng hội viên nông dân trong phát triển kinh tế.

Chủ nhật - 13/09/2020 17:56
Những năm qua cùng với các hội đoàn thể khác, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn luôn phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã thực hiện giải ngân và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ủy thác để giúp các hộ hội viên nghèo có điều kiện phát triển sản xuất.
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn kiểm tra về việc sử dụng vốn vay.
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn kiểm tra về việc sử dụng vốn vay.
      Hiện nay, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đang quản lý 74 tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện 11 chương trình tín dụng từ NHCSXH thị xã, 5 qua, ngân hàng đã giải ngân cho hơn 5.300 hộ vay vốn đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, nâng tổng dư nợ đến nay là hơn 137 tỷ đồng.
         Để có được kết quả đó, NHCSXH thị xã phối hợp với Hội nông dân thị xã tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng nội dung Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; đồng thời phổ biến và thông tin kịp thời các chính sách mới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ như cho vay hộ mới thoát nghèo, nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, chính sách giảm lãi khi trả nợ trước hạn đối với chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các hướng dẫn nghiệp vụ tín dụng mới đến với cán bộ hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Ngoài ra cũng từ nguồn vốn ủy thác, NHCSXH thị xã còn nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ TK&VV, chỉ đạo các tổ TK&VV sinh hoạt định kỳ đều đặn; kết hợp giải ngân vốn vay ưu đãi với hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, dạy nghề, tư vấn, hướng dẫn cách làm ăn cho hội viên và nông dân. Qua đó giúp cho hộ vay vốn nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật áp dụng vào các mô hình sản xuất và sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó trong những năm qua số hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo và số hộ khá, giàu ngày càng tăng lên.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay28,602
  • Tháng hiện tại111,865
  • Tổng lượt truy cập34,541,392
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây