Quảng Tân: Nguồn thu từ nghề nón lá đạt 15 tỷ đồng mỗi năm

Thứ năm - 27/08/2020 09:35
Là một địa phương thuần nông, từ bao đời nay, nghề nón lá ở xã Quảng Tân chỉ được xem là nghề phụ. Nhưng nghề phụ này đã giải quyết việc làm lúc nông nhàn, giúp nhiều gia đình có thêm nguồn thu nhập khá, nguồn thu từ nghề nón lá đạt 15 tỷ đồng mỗi năm.
Nghề nón lá ở Quảng Tân
Nghề nón lá ở Quảng Tân
Xác định nghề truyền thống luôn có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, UBND xã Quảng Tân luôn chủ động tuyên truyền khuyến khích người dân duy trì ổn định nghề truyền thống.
Nghề làm nón lá có những ưu việt riêng, đó là, không phải đầu tư quá nhiều nguồn vốn và công sức, có thể từ người già, cho đến trẻ nhỏ cùng tham gia nên giá trị thu nhập tương đối bền vững. Điều dễ nhận thấy là nghề làm nón lá thực sự mang lại cuộc sống ổn định. Những lao động chính có thể tận dụng thời gian lúc nông nhàn hay vào buổi tối để thực hiện các công đoạn làm nón và không phải bỏ sức ra nhiều mà chỉ cần chú ý tỉ mỉ, kỹ thuật… là có những chiếc nón bền đẹp. Hiện, xã Quảng Tân có gần 2000 lao động tham gia làm nón lá đem lại giá trị thu nhập cho bà con trong xã 15 tỷ đồng. Đây là nguồn thu nhập giúp hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Tân vươn lên thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay20,839
  • Tháng hiện tại337,952
  • Tổng lượt truy cập34,767,479
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây