Thị xã Ba Đồn khuyến khích người dân phát triển các mô hình sản xuất làm ăn có hiệu quả.

Thứ sáu - 28/08/2020 07:51
Những năm gần đây, thị xã Ba Đồn đã và đang tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng những mô hình sản xuất mới theo hướng chú trọng năng suất và hiệu quả kinh tế, giúp người dân tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để các xã trên địa bàn phát huy sức mạnh nội lực thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.
Mô hình tổng hợp của ông Hồ Thanh Sỹ ở phường Quảng Phúc.
Mô hình tổng hợp của ông Hồ Thanh Sỹ ở phường Quảng Phúc.
      Hiện nay, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn thị xã đang có những hướng đi tích cực, từng bước giúp nông dân vươn lên làm giàu từ sản xuất nông nghiệp góp phần quan trọng vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế xã hội tại địa phương ngày càng phát triển. Hiện nay, toàn thị xã có 7 trang trại và gần 60 gia trại. Để tạo lực cho việc phát triển các mô hình, thị xã Ba Đồn đã hỗ trợ cho các trang trại kỹ thuật, phương pháp chăn nuôi và trồng trọt. Với sự mạnh dạn đầu tư của các chủ trang trại, gia trại và hỗ trợ của địa phương, hiện các mô hình sản xuất trên địa bàn đều cho thu nhập ổn định với mức lợi nhuận từ 100 – 400 triệu đồng/ năm.
      Thời gian tới, thị xã tiếp tục đầu tư hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp mới phù hợp với điều kiện tự nhiên- xã hội của địa phương; đồng thời đề xuất bổ sung thêm kinh phí trong nguồn hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng năm của thị xã để khuyến khích nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay24,303
  • Tháng hiện tại822,862
  • Tổng lượt truy cập34,353,581
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây