Thị xã Ba Đồn: Đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng thực hiện xây dựng công trình đường từ ngã tư Quảng Thọ ra Quảng trường biển.

Thứ bảy - 29/08/2020 14:54
Chiều ngày 28/8/2020 tại phường Quảng Thọ, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị đối thoại để trả lời những kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện xây dựng công trình đường từ ngã tư Quảng Thọ ra Quảng trường biển; Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; đồng chí Nguyễn Văn Ninh - ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
          Công trình đường từ ngã tư Quảng Thọ ra Quảng trường biển được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt tại Quyết định số 289/QĐ-UBND ngày 02/02/2016, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, xây dựng hoàn chỉnh nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống điện chiếu sáng với tổng chiều dài gần 2,5km, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, được thực hiện trong thời gian 5 năm từ 2016 đến 2020. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của thịBa Đồn.
Công trình đã hoàn thành giai đoạn 1, để triển khai thực hiện giai đoạn 2, UBND thị xã đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất phối hợp với UBND phường Quảng Thọ và các hộ gia đình có đất và tài sản bị ảnh hưởng do thu hồi để thực hiện dự án đã tiến hành kiểm tra, kiểm đếm đất, tài sản trên đất và lên phương án bồi thường, hỗ trợ. Tuy nhiên, có 126 hộ dân không đồng ý theo phương án đền bù. Tại hội nghị đối thoại đại diện các hộ dân đã phản ánh một số kiến nghị như: Việc áp giá đền bù chưa thỏa đáng, chênh lệch lớn so với giá thị trường hiện nay; đề nghị đền bù toàn bộ nhà, công trình xây dựng bị ảnh hưởng một phần; thiếu chính xác trong đo đạc, kiểm đếm tài sản đền bù...Các hộ dân đề nghị tăng mức giá đền bù, thực hiện kiểm đếm các tài sản đền bù bị sót, sai lệch và một số kiến nghị liên quan đến đất đai và tài sản khác.
 Sau khi lắng nghe ý kiến kiến nghị của các hộ dân, đại diện lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất trả lời những thắc mắc, kiến nghị của bà con. Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Văn Ninh - ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận việc áp giá đền bù được thực hiện đúng theo quy định; yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã phối hợp phường Quảng Thọ để tiếp tục kiểm tra, kiểm đếm đền bù đúng theo quy định, đồng thời cũng mong muốn bà con đồng thuận để công trình sớm được hoàn thành, góp phần thúc đẩy thị xã Ba Đồn ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay30,982
  • Tháng hiện tại794,512
  • Tổng lượt truy cập34,325,231
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây