Thị xã Ba Đồn: Cưỡng chế thành công vụ việc thi hành án “tồn đọng” hơn 10 năm

Thứ tư - 21/08/2024 18:13
Liên quan đến vụ việc thi hành án (THA) “tồn đọng” hơn 10 năm, sáng 21/8/2024, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thị xã Ba Đồn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đã tổ chức cưỡng chế thành công, bảo đảm an toàn, đúng quy định, để giao tài sản cho người mua trúng đấu giá.
Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế tài sản thi hành án.
Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế tài sản thi hành án.
Theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 02/2013/QĐ-KDTM, ngày 18/3/2013 của Tòa án nhân dân huyện Quảng Trạch (nay là TX. Ba Đồn), bà Nguyễn Thị Hòa (ở khu phố 1, thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch cũ, nay trú tại khu phố 1, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) phải có nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín-Chi nhánh Quảng Bình số tiền gần 3,36 tỷ đồng. Hai bên đương sự thỏa thuận, chậm nhất đến ngày 30/5/2013, bà Nguyễn Thị Hòa sẽ thanh toán số tiền nói trên cho ngân hàng. Trường hợp nếu đến hạn, bà Hòa không thanh toán đầy đủ số tiền nói trên, ngân hàng xử lý tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 20, tờ bản đồ số 33 (diện tích 110m2) tại khu phố 1, thị trấn Ba Đồn (Quảng Trạch cũ, nay là phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) theo hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp hai bên đã ký kết.
Sau khi tòa án ban hành quyết định, do bà Hòa không trả được nợ nên ngân hàng đã đề nghị cơ quan THADS xử lý bán đấu giá tài sản thế chấp để thu hồi nợ. Quá trình tổ chức THA, bà Nguyễn Thị Hòa nhiều lần cam kết THA nhưng không thực hiện việc trả nợ cho ngân hàng theo quyết định của tòa án, do đó ngân hàng tiếp tục đề nghị cơ quan THADS kê biên, xử lý tài sản thế chấp.
Ngày 8/5/2014, sau khi tài sản thế chấp được bán đấu giá thành, Chi cục THADS thị xã Ba Đồn thông báo cho bà Nguyễn Thị Hòa (người phải THA), ông Trương Quang Sự và bà Trần Thị Dứ (đang chiếm giữ trái phép tài sản của bà Hòa) tự nguyện chuyển toàn bộ tài sản trong ngôi nhà nói trên để giao nhà và quyền sử dụng đất cho người mua trúng đấu giá theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Sự, bà Dứ cố tình chống đối, chây ỳ không thực hiện yêu cầu của cơ quan THA. Ngày 17/11/2014, chấp hành viên ban hành quyết định cưỡng chế trả nhà, giao nhà. Từ đó đến giữa tháng 8/2024, việc tổ chức cưỡng chế giao tài sản cho người mua tài sản bán đấu giá vẫn chưa thực hiện được, ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua tài sản bán đấu giá là ông Đinh Minh Phúc và bà Nguyễn Thị Thu Ngân (ở khu phố 1, phường Ba Đồn).
Cơ quan thi hành án kiểm đếm tài sản
Cơ quan thi hành án kiểm đếm tài sản

Liên quan đến tài sản THA trong vụ việc này, ông Trương Quang Sự, bà Trần Thị Dứ cho rằng việc chuyển nhượng, mua bán nhà và thửa đất nói trên giữa ông bà và bà Nguyễn Thị Hòa chưa thành do bà Hoà chưa trả hết số tiền còn nợ là 2 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Hòa đã “lừa đảo” ông bà, đem tài sản của ông bà đi thế chấp ngân hàng nên không chịu ra khỏi nhà. Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan chức năng, hành vi của bà Hòa không cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mà thuộc quan hệ dân sự. Mặc dù cơ quan có thẩm quyền đã hướng dẫn ông bà khởi kiện đến tòa án để được giải quyết, nhưng ông Sự, bà Dứ không thực hiện các thủ tục khởi kiện. Vì vậy, kết quả xét xử của tòa án và quá trình tổ chức THA đối với tài sản nói trên là đúng quy định của pháp luật.
Trong vụ việc này, thị xã Ba Đồn và chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức vận động, đối thoại với ông Sự, bà Dứ và bà Hòa để tự giác trả lại tài sản; đồng thời hỗ trợ kinh phí để làm nhà nhưng ông Sự, bà Dứ vẫn không trả lại tài sản.
Với sự vào cuộc của các ban, ngành, đơn vị, việc cưỡng chế đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho hộ gia đình liên quan và lực lượng làm nhiệm vụ.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay9,765
  • Tháng hiện tại589,067
  • Tổng lượt truy cập38,504,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây