Chuyến xe 0 đồng cho những bệnh nhân nghèo

Thứ ba - 26/11/2019 10:16
Xuất phát từ tấm lòng mong muốn sẻ chia những khó khăn với những bệnh nhân nghèo, từ tháng 10/2019, các anh Mai Xuân Thành (xã Quảng Văn - thị xã Ba Đồn), Bùi Văn Điện, Dương Minh Cường (phường Ba Đồn - thị xã Ba Đồn) và những người bạn trong nhóm thiện nguyện Việt - Sing đã kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng trên mạng xã hội, cùng với vay vốn ngân hàng đã mua một chiếc ôtô, mục đích vừa chạy taxi, vừa chở hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, người nhà bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn trong các trường hợp nhập viện, xuất viện, chuyển tuyến, cấp cứu tai nạn... trên địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế.
Chuyến xe 0 đồng cho những bệnh nhân nghèo
Để chuyến xe hoạt động hiệu quả, phục vụ đúng đối tượng cần giúp đỡ, nhóm đã thành lập Ban chăm sóc chuyến xe nghĩa tình. Ban này có nhiệm vụ khảo sát thực tế hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân. Các đối tượng được chuyến xe phục vụ là người bệnh và người nhà bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, không có điều kiện thuê xe nhập viện.
Anh Mai Xuân Thành - người lái xe - thành viên của nhóm cho biết: “Các thành viên trong nhóm chỉ mong việc làm của mình sẽ giúp được ngày càng nhiều người trong cơn hoạn nạn, lúc khó khăn. Chúng tôi luôn tự hứa với nhau, dù còn nhiều khó khăn vẫn luôn nỗ lực hết mình. Để mục đích chuyến xe được nhiều người biết đến, ngoài việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, các thành viên trong nhóm còn rất tích cực quảng bá, thông báo cho mọi người biết để nắm thông tin về chương trình “Chuyến xe 0 đồng” với mong muốn ngày càng giúp đỡ được nhiều người hơn". Anh chia sẻ thêm: "Chuyến xe 0 đồng túc trực 24/7 tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Mọi người khi bắt gặp hoàn cảnh: vào viện, ra viện, chuyển tuyến, cấp cứu tai nạn... mà không có tiền để thuê xe hãy gọi cho chuyến xe 0 đồng, chúng tôi phục vụ 24/24 giờ".
73423408 817379498695549 7584379810525216768 o

Được biết, từ năm 2017, khi đang lái xe cho các hãng taxi khác, anh Mai Xuân Thành đã có nhiều chuyến xe miễn phí giúp đỡ những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.
Hy vọng những hoạt động của "Chuyến xe 0 đồng" ngày càng lan tỏa, tạo sự hưởng ứng trong xã hội, những hành động đẹp và ý nghĩa nhân văn này sẽ góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của người bệnh. Mong muốn có nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay “tiếp sức” để những hành động đẹp được lan tỏa, mang lại những giá trị, sự sẻ chia cho cộng đồng và xã hội.

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay16,634
  • Tháng hiện tại815,193
  • Tổng lượt truy cập34,345,912
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây