Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xã hội, trợ giúp nhân đạo năm 2019.

Thứ năm - 21/11/2019 14:56
Thời gian qua, các phong trào, cuộc vận động nhân đạo xã hội do Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn phát động đã khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng người dân trên địa bàn. Nổi bật như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... ngày càng hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng.
Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xã hội, trợ giúp nhân đạo năm 2019.
     Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã, xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực. Nguồn cứu trợ nhân đạo trong toàn thị xã đã trợ giúp đạt hơn 2,4 tỷ đồng, giúp đỡ cho hơn 3.600 lượt đối tượng. Trong đó, các cấp hội cơ sở thăm hỏi hỗ trợ 66 đối tượng có hoàn cảnh ốm đau, hoạn nạn khó khăn.
      Phối hợp với nhóm thiện nguyện Ba Đồn tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm triển khai mô hình “Nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, hỗ trợ được 20. 000 suất cơm, 16.200 suất cháo sáng miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện vào các ngày trong tuần từ thứ 2,3,6 với số tiền đạt gần 600 triệu đồng. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện năm 2019 đạt 898 đơn vị máu sau quy đổi, tương đương với 224.500 ml máu (trong đó có 33 người trong CLB Hiến máu dự bị hiến cấp cứu trực tiếp tại bệnh viện) đạt tỷ lệ 120% so với chỉ tiêu giao. Bên cạnh đó, Thị Hội cũng đã tiếp tục triển khai kêu gọi các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thị xã ủng hộ quỹ Nhân đạo trong tháng 11 năm 2019 với số tiền trên 200 triệu đồng; Hội cơ sở thu quỹ Nhân đạo đạt 150 triệu đồng. Tổng số tiền vận động quỹ Nhân đạo của 2 cấp là 350 triệu đồng.
       Thời gian tới, Hội CTĐ thị xã thực hiện hiệu quả, chất lượng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức nắm chắc các đối tượng đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ… Phát triển và nhân rộng các mô hình nhân đạo trợ giúp đối tượng khó khăn tại cộng đồng. Tăng cường kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đối với công tác CTĐ và phong trào nhân đạo; triển khai tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Tết Canh Tý năm 2020.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay1,844
  • Tháng hiện tại318,957
  • Tổng lượt truy cập34,748,484
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây