Gương sáng về tấm lòng từ thiện

Thứ tư - 13/11/2019 17:16
Trong xã hội hiện nay có rất nhiều tấm lòng nhân ái, luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng cả tấm lòng của mình. Bác Trần Huy Hoàng ở TDP Thủy Sơn - hội viên Hội NCT phường Quảng Long là một người như vậy.
Gương sáng về tấm lòng từ thiện
            Hiện nay, bác đã 60 tuổi, với dáng người tuy nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, hoạt bát, miệng luôn tươi cười và với tấm lòng từ thiện, nhân ái “Thương người như thể thương thân” của mình bác đã giúp đỡ, động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đau ốm.
          Hàng ngày, với chiếc xe đạp củ kỹ, bác cẩn thận nhặt từng chiếc chai, mảnh bìa về gom lại rồi bán. Từ số tiền thu được, bác tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn, đau ốm và đã đến tận nhà tặng quà, động viên họ. Từ đầu năm 2019 đến nay, bác đã thăm được 38 người với số tiền 4.100.000đ. Số tiền tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng trong đó là cả tấm lòng nhân ái.
          Nói về bác, là một gia đình thuộc diện có thu nhập thấp, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, 02 vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, hiện tại còn nuôi 01 đứa con 30 tuổi bị tàn tật, 01 đứa cháu nội mới 04 tuổi. Tuy vậy, bác vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt lên hoàn cảnh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác.
          Trong thời gian tới, bác sẽ cùng với các cụ trong Hội người cao tuổi phường tìm hiểu những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ. Bác Trần Huy Hoàng thật xứng đáng là một tấm gương về lòng từ thiện, nhân ái và mong muốn ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm lòng như thế.

Tác giả bài viết: CTV Hoài Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay34,845
  • Tháng hiện tại118,108
  • Tổng lượt truy cập34,547,635
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây