Nhiều nhà văn hóa thôn ở thị xã Ba Đồn xuống cấp.

Thứ tư - 20/11/2019 09:23
Hiện nay, nhiều nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã Ba Đồn được xây dựng cách đây hàng chục năm đã xuống cấp nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến các hoạt động văn hóa cộng đồng tại địa phương.
Nhiều nhà văn hóa thôn ở thị xã Ba Đồn xuống cấp.
       Là thôn trung tâm của xã Quảng Trung nhưng cơ sở vật chất của nhà văn hóa thôn Trung Thôn ngày càng bị hư hỏng, xuống cấp. Thôn Trung Thôn hiện có 433 hộ với 1.139 nhân khẩu, nhà văn hóa thôn được xây dựng từ trước những năm 1990 đến nay, tất cả các hoạt động cộng đồng đều tổ chức ở đây, nhưng vì đã bị xuống cấp nên nhiều hoạt động không thể thực hiện được. Vì quá nhỏ nên nhiều hoạt động diễn ra mà không đủ chỗ ngồi trong hội trường cho nguời dân.
 
nha van hoa thuong thon

         Cách nhà văn hóa thôn Trung Thôn không xa, nhà văn hóa thôn Thượng Thôn cũng vào tình trạng xuống cấp. Ông Nguyễn Mạnh Tăng– Trưởng thôn Thượng Thôn cho biết: “ Nhà văn hóa được xây dựng từ năm 1987 đến nay, tường đã bị bong tróc, nứt nhiều chỗ, mái ngói mục nát và rất ẩm thấp. Đến mùa lũ lụt, nước dâng cao đến hơn 1m. Vì kinh phí hạn hẹp nên chỉ được hỗ trợ khắc phục tạm thời như quét vôi ve”.
 
nha van hoa thon trung thon xuong cap

         Không chỉ ở xã Quảng Trung mà rất nhiều nhà văn hóa thôn, TDP trên địa bàn thị xã Ba Đồn cũng trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây bất cập trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng.
Thời gian tới, thị xã sẽ đẩy mạnh việc đầu tư, sửa chữa các nhà văn hóa thôn, TDP xuống cấp. Đặc biệt, ưu tiên sửa chữa, xây mới nhà văn hóa ở các thôn vùng cồn bãi và công giáo như: thôn Phú Trịch và Vĩnh Lộc (xã Quảng Lộc), thôn Trung Thôn và Thượng Thôn (xã Quảng Trung), thôn Minh Hà (xã Quảng Minh)...

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay23,338
  • Tháng hiện tại786,868
  • Tổng lượt truy cập34,317,587
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây