Đảm bảo an toàn lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán.

Thứ năm - 19/01/2023 10:32
Trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng điện của người tiêu dùng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp, Điện lực Quảng Trạch đã lên phương án đảm bảo an toàn lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán.
Điện lực Quảng Trạch tập trung rà soát, tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp.
Điện lực Quảng Trạch tập trung rà soát, tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp.
      Là đơn vị quản lý vận hành, kinh doanh bán điện tại 6 phường, 27 xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Để bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, Điện lực Quảng Trạch đã tập trung rà soát, tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp (TBA) ngày và đêm để kịp thời phát hiện và sửa chữa ngay những điểm xung yếu, hành lang không đảm bảo, khắc phục kịp thời các tồn tại, thiếu sót của hệ thống lưới điện, trạm biến áp; vệ sinh, thay thế các thiết bị có hiện tượng hư hỏng, xuống cấp, kém chất lượng. Việc tải tăng cao vào các dịp lễ, tết đã dẫn đến tình trạng quá tải máy biến áp (MBA), đơn vị đã tiến hành lập phương án thực hiện hoán chuyển nội bộ các MBA thuộc các TBA có nguy cơ quá tải cao khối lượng TBA hoán chuyển trong tháng 11 và tháng 12 là 15 cặp TBA; xử lý tiếp xúc tại các điểm cung, lèo, các vị trí nhánh rẽ có nguy cơ phát nhiệt gây sự cố; thực hiện vệ sinh hơn 150 vị trị trung thế, 10 TBA khách hàng. Công tác trực ban sản xuất, trực xử lý sự cố lưới điện phải được đảm bảo, công nhân được bố trí trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.
Điện lực Quảng Trạch xử lý sự cố lưới điện
Điện lực Quảng Trạch sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện
    Để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng điện cũng như trong dịp Tết, Điện lực Quảng Trạch lưu ý khách hàng tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.
      Có thể nói, việc đảm bảo an toàn lưới điện là hết sức cần thiết. Hy vọng rằng với các phương án Điện lực Quảng Trạch đưa ra cùng với sự phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị, người dân, việc cung ứng và sử dụng điện sẽ đảm bảo an toàn không chỉ đối với dịp Tết mà trong suốt cả năm 2023.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay24,920
  • Tháng hiện tại547,328
  • Tổng lượt truy cập34,078,047
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây