Thị xã Ba Đồn hướng lên tầm cao mới.

Thứ bảy - 21/01/2023 10:30
Mùa xuân là mùa đẹp nhất. Mùa của hội ngộ, sum họp. Mùa của sự khởi đầu và kỳ vọng những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Năm 2022 đã khép lại, người dân thị xã Ba Đồn chào đón Xuân mới 2023 với những niềm tin, ước vọng mới. Năm nay, Tết Qúy Mão 2023 sẽ trọn vẹn hơn, bởi vùng đất này đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, đạt được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực.
Thị xã Ba Đồn hướng lên tầm cao mới.
     Với vai trò đặc biệt quan trọng là cửa ngõ, là trung tâm kinh tế-xã hội phía Bắc tỉnh Quảng Bình, năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Ba Đồn đã đồng tâm hợp lực để vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng vào tình hình thực tế của địa phương và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.
      Có thể khẳng định, công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện là yếu tố quan trọng để thúc đẩy việc thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng thị xã Ba Đồn phát triển bền vững; và là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới.
Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ tạo bộ mặt đô thị khang trang
Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ tạo bộ mặt đô thị khang trang
      Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn cho biết:" Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, thời gian qua, Thị uỷ Ba Đồn đã đặc biệt quan tâm, triển khai toàn diện với nhiều giải pháp trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức cán bộ; tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên ổn định, Nhân dân đồng thuận với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và 5 phương thức lãnh đạo của Đảng; kiện toàn, sắp xếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; thực hiện nghiêm túc quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Dân vận, hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội."
Năm 2023 có 15 trên 16 chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch
Năm 2023 có 15 trên 16 chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch.
     Năm 2022, bức tranh kinh tế-xã hội của thị xã Ba Đồn nổi bật với những gam màu sáng. 15/16 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Giá trị sản xuất nông - lâm - ngư tăng gần 3%; Giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 14,76%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 15,65%; Tổng sản lượng lương thực đạt gần 31.000 tấn, đạt gần 106%KH; Thu ngân sách thực hiện được hơn 518 tỷ đồng, đạt 128,51% KH dự toán tỉnh giao và đạt trên 125% dự toán HĐND thị xã giao; Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,8 triệu đồng/người/năm, đạt 102,63%KH; Duy trì 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, xã Quảng Hải đạt NTM nâng cao, đạt 100%KH; Giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động...
Sản phẩm Occop
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.
      Nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm 2023, Ông Đoàn Minh Thọ, Phó Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết thêm: "Năm 2022, thị xã Ba Đồn đã đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện, trong 16 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Hội đồng nhân dân thị xã đề ra, có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là lĩnh vực kinh tế của thị xã chuyển dịch theo hướng nâng cao chất lượng từng ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, một số dự án động lực, trọng điểm trên địa bàn được triển khai thực hiện đã tạo diện mạo mới cho đô thị Ba Đồn. Cùng với phát triển kinh tế, thị xã cũng quan tâm phát triển văn hóa, xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững".
     Đặc biệt, trong năm 2022, thị xã đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương để nỗ lực xây dựng thị xã ngày càng phát triển vững mạnh, khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, là đầu mối giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh Quảng Bình.
Đô thị Ba Đồn được đầu tư hạ tầng khang trang, hiện đại
Đô thị Ba Đồn được đầu tư hạ tầng khang trang, hiện đại.
        Phấn khởi trước sự đổi thay của thị xã, ông Nguyễn Xuân Hạnh, Khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn tâm sự: "Là người dân thị xã sống lâu trên quê hương Ba Đồn, tôi thấy thời gian qua Ba Đồn đã có nhiều thay đổi vượt bậc, bộ mặt đô thị đã hiện hữu, nhiều công trình, dự án được đầu tư trên địa bàn, nhà cao tầng được xây dựng khang trang, hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân đã được nâng cao. Bà con nhân dân chúng tôi chúng rất vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thị xã trong thời gian qua và cũng mong muốn thị xã sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn nữa để xứng đáng là trung tâm chính trị-kinh tế phía Bắc tỉnh Quảng Bình".
Công trình thủy lợi Rào Nan vận hành đảm bảo cung cấp nguồn nước cho thị xã
Công trình thủy lợi Rào Nan vận hành đảm bảo cung cấp nguồn nước.
      Điểm nổi bật trong năm 2022 đó là một số dự án động lực, trọng điểm trên địa bàn thị xã Ba Đồn được tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, như: Dự án Tuyến đường chính từ Quốc lộ 12A đi cụm trung tâm các xã vùng Nam, đoạn từ xã Quảng Lộc đi cụm trung tâm các xã vùng Nam; hạ tầng các tuyến nối từ Quốc lộ 12A phường Quảng Phong đi phường Quảng Long và kết nối đường đi trung tâm huyện Quảng Trạch; công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn đi qua địa phận thị xã; Dự án Đường ven biển đoạn Nam Roòn – Quảng Phúc; Dự án đường tránh thị xã; cầu Cồn Nâm, xã Quảng Minh; …. Ngoài ra, thị xã cũng quan tâm đầu tư, cải tạo hệ thống giao thông nội thị và hạ tầng khu dân cư mới. Các công trình hạ tầng đô thị được đầu tư đã góp phần làm đẹp thêm không gian đô thị, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu vực trung tâm thị xã.
Các công trình trọng điểm được đầu tư
Cầu Cồn Nâm, xã Quảng Minh
       Ông Hoàng Minh Phương, Thôn Đông Thành, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi sống ở vùng cồn bãi có giao thông cách trở, đi lại rất khó khăn, đời sống bà con nhân dân cũng còn vất vả. Tuy nhiên, năm 2022, xã Quảng Minh chúng tôi được đầu tư xây dựng cầu qua thôn, chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm đến đời sống của bà con nhân dân chúng tôi. Hiện nay, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống của bà con nhân dân vùng giáo chúng tôi đã được nâng lên đáng kể. Có cầu qua lại thuận tiện rồi nên bà con nhân dân chúng tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế để nâng cao đời sống gia đình".
Mô hình nhà màng ở Quảng Phúc
Mô hình nhà màng ở Quảng Phúc.
       Sản xuất nông nghiệp hữu cơ để cung cấp thực phẩm an toàn, đồng thời đảm bảo hệ sinh thái bền vững, bảo vệ môi trường... là mục tiêu mà thị xã Ba Đồn đang thực hiện để phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Đây đang là hướng đi thích hợp mang lại hiệu quả thiết thực. Để hiện thực hóa mục tiêu này, thị xã đã xây dựng các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ như: mô hình tỏi ở xã Quảng Minh, Quảng Hòa; cá-lúa ở Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Thủy; rau hoa ở phường Quảng Long; ngô xen khoai ở phường Quảng Phúc…; đồng thời thị xã cũng đã xây dựng các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, như: chuỗi liên kết tỏi Ba Đồn, ruốc Nhân Thọ, sản xuất lúa hữu cơ đối với giống lúa ST25 ở xã Quảng Tiên và đũa gỗ Quảng Thủy… Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, thị xã cũng quan tâm xây dựng các sản phẩm OCOP, trong năm 2022 thị xã có 09 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng, nâng sao. Trong 09 sản phẩm này có 04 sản phẩm đề nghị công nhận 03 sao và 04 sao cấp tỉnh và 05 sản phẩm đề nghị xét đạt 02 sao cấp huyện và làm cơ sở để tham gia xét cấp tỉnh vào năm 2023.
Xã Quảng Hải đạt 19 tiêu chí NTM nâng cao
Xã Quảng Hải đạt 19 tiêu chí NTM nâng cao.
      Bức tranh nông thôn ở Quảng Hải trong mùa xuân này như càng thêm rộn rã, sắc xuân như càng thêm tươi mới. Cán đích NTM năm 2016, thời gian qua, Quảng Hải đã không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước xây dựng xã NTM nâng cao. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm cao của Nhân dân, Hội đồng thẩm định tỉnh đã đến kiểm tra, thẩm định các tiêu chí để trình UBND tỉnh ra quyết định công xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
        Ông Cao Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn cho biết thêm: "Thiết nghĩ mục đích sau cùng của chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đều là giúp nâng cao đời sống, mức thụ hưởng cho nhân dân. Do đó, trong quá trình thực hiện chúng tôi luôn chú trọng việc khơi dậy sức dân, phát huy bài học đoàn kết, biết lắng nghe dân. Chính từ đó mà việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung luôn hoàn thành ở mức cao. Thành quả ấy là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn trong thời gian tới".
     Song song với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện với nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục, đào tạo được quan tâm, chất lượng giáo dục đi vào chiều sâu, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư nâng cấp ngày một hiện đại đáp ứng tốt hơn công tác dạy và học. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, cơ sở vật chất và chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên. Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi được duy trì và thực hiện tốt; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế toàn thị xã đạt 91% (năm 2021 đạt 85%). Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm tiếp tục được tăng cường. Kết quả, trong năm giảm 188 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 2,66% xuống còn 1,99%; giảm 218 hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ cận nghèo từ 5,21% xuống còn 4,40%.
Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương
Tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
      Năm 2022, thị xã Ba Đồn cũng chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận với thông tin về nghề nghiệp, cơ hội việc làm. Các vấn đề xã hội được quan tâm giải quyết, những người có công với cách mạng và đối tượng được hưởng chính sách của Nhà nước được quan tâm chăm lo; thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết, kế hoạch tiêm vắc xin, tuân thủ hướng dẫn, bảo đảm an toàn tiêm vắc xin cho trẻ em; triển khai kịp thời, công khai, minh bạch các chính sách hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo các Nghị quyết, Quyết định của Chính phủ. Các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao được tăng cường, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp thị xã lần thứ IX; Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Gianh; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước.
Các dự án động lực được đầu tư xây dựng tạo điểm nhấn cho thị xã
Các dự án động lực được đầu tư xây dựng tạo điểm nhấn cho thị xã.
      Trong năm 2022, thị xã cũng thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 đúng quy định bảo đảm số lượng, chất lượng, đạt chỉ tiêu trên giao 120/120 công dân. Triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2022 đúng quy định. Tổ chức diễn tập chiến đấu phường Quảng Phúc, Quảng Thuận, Quảng Thọ, Ba Đồn trong khu vực phòng thủ năm 2022 được các cấp đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tình hình an ninh nông thôn cơ bản được giữ vững, an ninh trường học được đảm bảo, Công an thị xã đã chủ động nắm tình hình, tham mưu chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương giải quyết nhằm ổn định tình hình, không để hình thành “điểm nóng”, gây mất ANTT tại địa bàn.
Cánh đồng hoa phường Quảng Long rực rỡ sắc màu, sẵn sàng cho mùa Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Cánh đồng hoa phường Quảng Long rực rỡ sắc màu.
      Kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội mới trong năm 2023, Đảng bộ thị xã quyết tâm đổi mới bằng việc làm cụ thể để đạt được các chỉ tiêu chủ yếu như: Giá trị sản xuất Nông - Lâm - Ngư tăng 3,0%; Giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 9,0%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 13%; Tổng sản lượng lương thực đạt 29.935 tấn; Thu ngân sách trên địa bàn đạt 387,790 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt 54,5 triệu đồng/người/năm; Duy trì bền vững 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; tiếp tục chỉ đạo xã Quảng Hải giữ vững xã đạt chuẩn NTM nâng cao; tập trung xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao tại xã Quảng Tân, phấn đấu đưa xã Quảng Tân đạt xã NTN nâng cao vào cuối năm 2023; Giảm 70 hộ nghèo; Giải quyết việc làm cho 3.000 lao động....
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm trang trại Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
      Trao đổi về nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2023, ông Đoàn Minh Thọ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn nhấn mạnh thêm: “Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2021 - 2025). Nghị quyết Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII, Nghị quyết Đảng bộ thị xã lần thứ XXV. Thị xã sẽ tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân và an sinh xã hội; trọng tâm là các nhiệm vụ, giải pháp để "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19". Đồng thời, triển khai hiệu quả Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới nhằm phát triển KT-XH nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng mức sống của nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Đảng bộ thị xã lần thứ XXV”.
Đô thị Ba Đồn lung linh vào đêm
Đô thị Ba Đồn lung linh về đêm.
       Xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ thị xã Ba Đồn quan tâm hàng đầu và thực hiện xuyên suốt trong năm vừa qua. Đây cũng là nhân tố then chốt tạo nên sự thành công của Đảng bộ thị xã trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được quan tâm thực hiện tốt, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong nội bộ, củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương. Trong năm 2022, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng. Việc đổi mới trong học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng đã được Thị ủy triển khai bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến hội nghị từ Trung ương đến 18 điểm cầu gồm 02 điểm cầu cấp thị xã và 16 điểm cầu các xã, phường; Đảng bộ thị xã cũng kiên toàn, sắp xếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết TW4 gắn với thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, Quy định số 06 của Ban Thường vụ Thị ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Bên cạnh đó, đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Dân vận, hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Các cấp ủy đảng đã kịp thời triển khai nhiệm vụ, các giải pháp đẩy mạnh công tác dân vận năm 2022. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị, chú trọng công tác dân vận chính quyền; tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tăng cường chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân vận của hệ thống chính trị, quy chế dân chủ cơ sở; thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình Nhân dân, nhất là những nơi có vụ việc nổi lên nhằm giải quyết ổn định tình hình cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác vận động Nhân dân vùng giáo của hệ thống chính trị. Vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 (khóa XIII)…Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.
Đường sá đông đúc, nhộn nhịp những ngày giáp tết

       Bước sang năm mới 2023, Đảng bộ thị xã Ba Đồn sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra nhằm đưa đô thị Ba Đồn phát triển đi lên, xứng đáng là Trung tâm kinh tế văn hóa phía Bắc tỉnh Quảng Bình.
      Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn cho biết: “Bước sang năm 2023, Đảng bộ thị xã Ba Đồn tiếp tục tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Cụ thể: tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ; phát triển nông nghiệp sạch, hữu cơ gắn với nâng cao chất lượng tăng trưởng; triển khai quyết liệt, đồng bộ các công trình hạ tầng, tăng cường công tác xúc tiến đầu tư; tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết TW4 (khóa XII, XIII) và các kết luận, quy định của Bộ Chính trị, BCH Trung ương; tích cực triển khai các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và công tác dân vận..."
     Với vai trò là thị xã phía Bắc của tỉnh Quảng Bình, Đảng bộ thị xã Ba Đồn quyết tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, đổi mới, sáng tạo, tạo bứt phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để xây dựng và phát triển thị xã Ba Đồn bền vững. Để thực hiện được mục tiêu đó, thị xã sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, gắn với thực hiện công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, nhất là các công trình nâng cấp đô thị, phát triển hệ thống giao thông…; đồng thời, tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư...
Những luống hoa cúc rực rỡ sẵn sàng để thu hoạch
   
       Một mùa xuân mới đã về mang theo bao sắc thắm. Sắc thắm trên những cánh hoa đào, hoa mai đang nở rộ, trên những cành quất nặng trĩu rực vàng, trên những lá cờ tung bay phấp phới. Mừng đất nước, quê hương ta
trải qua bao mùa xuân có Đảng, để rồi vượt bao thác ghềnh, qua mọi chông gai đưa dân tộc ta đến ấm no hạnh phúc. Với sự đồng thuận, đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân sẽ là động lực để thị xã vững bước vào năm 2023 với niềm tin và kỳ vọng một năm mới phát triển lên tầm cao mới, toàn diện, vững chắc hơn. Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong năm qua, sẽ tạo đà, tạo thế cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn vững tin bước vào Xuân mới với nhiều thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực - Xứng đáng là đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay27,786
  • Tháng hiện tại522,184
  • Tổng lượt truy cập34,052,903
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây