Xuân về trên quê hương Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Thứ sáu - 20/01/2023 13:58
Vậy là một mùa xuân mới lại về trên quê hương xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn) không khí xuân rạo rực, tươi vui hiện hữu trên từng đường quê, ngõ xóm, từng cánh cổng nhà của mỗi người dân. Trong hơi ấm của mùa xuân, bức tranh toàn cảnh của xã như bừng lên sức sống mới với những công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được xây dựng kiên cố, khang trang,.. Đặc biệt, mùa xuân này, mọi người, mọi nhà càng hân hoan, phấn khởi hơn vì xuân Quý Mão năm nay vừa tròn kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (01/3/1923 - 01/3/2023).
Xuân về trên quê hương Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.
      Trong kí ức và tâm hồn của nhiều người dân, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, vị tướng của Trường Sơn huyền thoại là người con của quê hương Quảng Trung anh hùng. Vị tướng đã sống, chiến đấu, trưởng thành cùng những người con ưu tú của vùng đất lửa Quảng Bình.
Ngày nay, trên vùng đất có bề dày truyền thống cách mạng năm ấy, cuộc sống của người dân đã không ngừng đổi mới. Những công trình điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư xây dựng hiện đại. Người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng giống mới, cơ giới hóa vào sản xuất. Đời sống cuả người dân từng bước được phát triển và đổi thay từng ngày.
Nhà lưu niệm của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn
Nhà lưu niệm của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.
     Ngôi nhà của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên nằm ngay đường vào chợ Sãi, ven sông Gianh, những ngày đón xuân năm mới, không khí ngôi nhà trở nên tươi vui, rộn ràng hơn, các cấp chính quyền địa phương thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, chia vui. Đoàn viên thanh niên của xã giúp dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa và bia di tích nơi thành lập Chi bộ Trung Thôn.
    Ông Nguyễn Trung Hải- thôn Trung Thôn- xã Quảng Trung- thị xã Ba Đồn, tâm sự: “Hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về và những ngày lễ lớn của địa phương, đất nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể tổ chức xã hội đã đến đây tu sửa, dọn dẹp và dâng hương tại nhà tưởng niệm Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và bia di tích thành lập chi bộ đầu tiên, chi bộ Bình. Gia đình tôi rất xúc động và biết ơn trước sự quan tâm đó”.
Quảng Trung đang từng ngày đổi mới (1)
Toàn cảnh xã Quảng Trung 
     Học và noi gương Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền xã Quảng Trung đã xác định phương châm xây dựng đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, từ đó đã có những Nghị quyết sát, đúng, phù hợp với đặc điểm của địa phương, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần mang lại hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và tạo được lòng tin của nhân dân.
Năm 2022 kinh tế của có bước phát triển ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách của địa phương đạt 160,07% dự toán HĐND xã giao, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/người; giải quyết việc làm 121 lao động đạt 100,8%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,45%.
      Niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trung khi bước vào xuân mới còn bởi nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn đang được nâng cấp mở rộng tạo thế và lực trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương; các hoạt động văn hóa xã hội và đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt….
Đoàn viên thanh niên tiến hành làm vệ sinh, quyét dọn tại Bia di tích nơi thành lập chi bộ Bình (1)
Đoàn viên thanh niên tiến hành làm vệ sinh tại Bia di tích nơi thành lập chi bộ Bình.
      Không khí vui xuân, đón tết đã tràn ngập trên khắp mọi nẻo đường của xã,  người dân náo nức đi chợ Xuân sắm Tết, trang hoàng nhà cửa tươm tất để cầu mong và hy vọng vào một năm mới bình an, đủ đầy.
 “Chuẩn bị cho năm mới, tôi đã dậy sớm để đi chợ sắm Tết. Ban đêm còn tranh thủ đi tập văn nghệ để chuẩn bị cho hội diễn năm mới này”- bà Trần Thị Đởng, thôn Trung Thôn,  xã Quảng Trung, chia sẻ.
Cuộc sống thay đổi đi lên, bên cạnh sự chuẩn bị đón tết của nhân dân, cấp ủy chính quyền xã còn chủ động xây dựng kế hoạch để đảm bảo cho Nhân dân được đón một cái tết vui vẻ an toàn tiết kiệm.
Không khí Xuân tràn ngập trên mọi nẻo đường của xã (1)
Không khí Xuân tràn ngập trên mọi nẻo đường của xã.
     Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết, xã Quảng Trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đón xuân Quý Mão và hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân học tập tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, người con của quê hương thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình”.
Không khí Xuân rộn ràng trên những con đường (1)
Trang trí cờ hoa trên những con đường,
    Các hoạt động chỉnh trang đường làng ngõ xóm, trang trí cờ hoa, vệ sinh, tu sửa các bia di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.
Hoạt động gói bánh chưng thu hút nhiều đoàn viên tham gia (1)
Hoạt động gói bánh chưng thu hút nhiều đoàn viên tham gia.
     Chương trình gói bánh chưng xanh vì người nghèo thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia. Từ chương trình này đã tạo nên những món quà ý nghĩa dành tặng cho người nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
     Em Hồ Đoàn Ngọc Trinh, thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, cho biết: “Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, em cùng với các anh chị đoàn viên tham gia các hoạt động như: dọn dẹp đường làng ngõ xóm, tham gia dọn dẹp gói bánh chưng vì người nghèo và cùng với các đoàn viên dọn dẹp nhà của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, bản thân em thấy đây là các hoạt động rất ý nghĩa để chào đón Xuân mới”.
Đoàn thanh niên xã Quảng Trung tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn thanh niên xã Quảng Trung tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
    Tự hào là những người con của quê hương Trung tướng, lớp lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa, lòng yêu nước; có bản lĩnh, khát vọng cống hiến, vươn lên. Mỗi một người trẻ đều ra sức phấn đấu, học tập, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
     Em Hồ Đoàn Ngọc Khánh- thôn Trung Thôn- xã Quảng Trung- thị xã Ba Đồn: “Qua các tiết học lịch sử ở trên lớp, qua lời kể của ông bà, em được biết rằng, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã có rất nhiều công lao to lớn đối với quê hương, đất nước. Bản thân em tự nhận thấy và ý thức được rằng, chúng em là những mầm mống thế hệ tương lai của đất nước, em cần phải học tập tốt, rèn luyện tốt, tu dưỡng đạo đức để đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước”.
Đảng bộ xã Quảng Trung triển khai xây dựng kế hoạch để đảm bảo cho Nhân dân được đón một cái tết vui vẻ an toàn tiết kiệm
Đảng bộ xã Quảng Trung triển khai xây dựng kế hoạch để đảm bảo cho Nhân dân được đón một cái tết vui vẻ an toàn tiết kiệm

      Tự hào là những con sinh ra trên quê hương của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, nhân dân xã Quảng Trung nguyện sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương và giành được nhiều thành tựu to lớn.
      Ông Phạm Nguyên  Tố, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo của BTV Thị ủy về việc đẩy mạnh các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân gắn với các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Ban chấp hành Đảng ủy đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo thực hiện các hoạt động. Đến thời điểm này, Ban chấp hành Đảng ủy đã chỉ đạo UBND, UBMTTQVN xã, các chi bộ, các thôn, các trường học tiến hành tổ chức các hoạt động nhằm tri ân công lao to lớn của nhân dân trên địa bàn đối với Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên”
Xã Quảng Trung tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao
Các hoạt động thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân.
      Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng huyền thoại về vị tướng Đồng Sỹ Nguyên mãi trường tồn trong trang sử oanh liệt của dân tộc ta, của Quân đội ta và trong mỗi người con của quê hương Quảng Trung. Đó cũng chính là động lực, là tấm gương để mỗi người con của xã phấn đấu, hoàn thiện mình để góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
      Tin rằng với kết quả đã đạt được trong năm qua sẽ tạo đà, tạo thế cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trung vững tin bước vào xuân mới với nhiều thắng lợi mới trên tất cả các lĩnh vực.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay23,880
  • Tháng hiện tại546,288
  • Tổng lượt truy cập34,077,007
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây