Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Thứ năm - 14/05/2020 13:57
Thực hiện phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”. Sáng ngày 14/05, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (MTVXSKT) Quảng Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hồng tại tổ dân phố Diên Phúc, phường Quảng Phúc.
Đại diện Công ty MTV XSKT Quảng Bình trao tặng 40 triệu đồng.
Đại diện Công ty MTV XSKT Quảng Bình trao tặng 40 triệu đồng.
     Bà Nguyễn Thị Hồng là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ phụ nữ đơn thân nghèo của TDP Diên Phúc. Hiện tại bà đang sống một mình trong căn nhà cũ dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Bản thân bà Hồng mang nhiều bệnh tật, sức khỏe không ổn định nên không có nguồn thu nhập, chủ yếu nhờ bà con lối xóm góp gạo sống qua ngày.
      Trước hoàn cảnh khó khăn đó, UBMTTQ thị xã đã kêu gọi hỗ trợ từ Công ty MTVXSKT Quảng Bình 40 triệu đồng; hội Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, các ban ngành đoàn thể, bà con nhân dân trong TDP Diên Phúc đã chung tay hỗ trợ ngày công và tiền để xây nhà đại đoàn kết. Căn nhà được thiết kế theo hình thức cấp 4 với diện tích khoảng 60m2, tổng giá trị khoảng 70 triệu đồng.
      Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đậm tính nhân văn nhằm chia sẻ với người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp họ ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay17,026
  • Tháng hiện tại148,633
  • Tổng lượt truy cập34,578,160
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây