Thị xã Ba Đồn: Ổn định nề nếp, học tập tại các trường học sau thời gian dài nghỉ dịch Covid – 19.

Thứ tư - 20/05/2020 15:56
Sau gần 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid – 19, các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã cho học sinh đi học trở lại vào ngày 04/5. Đến nay, các trường đã dần đi vào khuôn khổ, ổn định nề nếp dạy và học, đồng thời vẫn đảm bảo các quy định phòng tránh dịch Covid -19.
Thị xã Ba Đồn: Ổn định nề nếp, học tập tại các trường học sau thời gian dài nghỉ dịch Covid – 19.
     Hằng năm, cứ đến khoảng giữa tháng 5, các trường học trên địa bàn đã bắt đầu chuẩn bị cho công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để kết thúc năm học 2019 – 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên việc dạy học gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết tình hình, phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn đã yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh.
 
Học sinh rửa tay trước khi vào lớp
Học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học.

       Tại các trường học, sau khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 như: đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe cho học sinh và giáo viên trong suốt quá trình lên lớp; giãn cách các hoạt động tập thể; đeo khẩu trang khi đến trường và về nhà; thường xuyên vệ sinh trường lớp sạch sẽ, tạo không gian thoáng mát; tạm thời dừng các hoạt động nội trú… Bên cạnh đó, các trường đã siết chặt việc quản lý học sinh, theo dõi đảm bảo sĩ số, tăng cường nề nếp học tập cũng như thực hiện các nội quy để sớm đưa trường học trở lại trạng thái ban đầu.
       Ông Phạm Thanh Minh – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn cho biết: Tính đến nay, số lượng học sinh trở lại trường cấp tiểu học, THCS đạt trên 99%, cấp mầm non đạt 87%. Các học sinh nghỉ học đều có lý do chính đáng, không học sinh nào nghỉ học do mắc các triệu chứng nghi nhiễm virus Covid – 19. Theo đánh giá của phòng GD&ĐT, hầu hết các trường đã ổn định, duy trì nề nếp, kỷ cương học đường.
      Để đảm bảo kiến thức cho học sinh, trong thời gian nghỉ học, hầu hết các trường đều thực hiện dạy học trực tuyến, dạy học qua các ứng dụng, phần mềm dạy học nên khi trở lại trường, học sinh đã nhanh chóng bắt nhịp lại chương trình học. Bên cạnh đó, các trường học thực hiện biên soạn lại chương trình giáo dục học kỳ II phù hợp, tinh gọn, giảm thời lượng lên lớp, đảm bảo khung thời gian năm học theo Quyết định của UBND Tỉnh.

Tác giả bài viết: Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay14,738
  • Tháng hiện tại146,345
  • Tổng lượt truy cập34,575,872
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây