Thị xã Ba Đồn: Đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân trong mùa nắng nóng.

Thứ ba - 19/05/2020 11:01
Bước vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu nước sinh hoạt của người dân bình quân tăng 1,5-2 lần so với mức bình thường. Trước thực tế này, các đơn vị cấp nước cho người dân thị xã Ba Đồn là Chi nhánh cấp nước Ba Đồn và Dự án ODA đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng trong mùa nắng nóng.
Công nhân kiểm tra trạm bơm xử lý nước.
Công nhân kiểm tra trạm bơm xử lý nước.
      Chi nhánh cấp nước Ba Đồn và Dự án ODA hai đơn vị cung cấp nước sạch cho khoảng hơn 100.000 người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Nguồn nước chủ yếu được lấy từ hồ Bàu Sen và đập Rào Nan; được tiến hành lấy mẫu kiểm tra định kỳ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Lưu Hạnh- Giám đốc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn cho biết: Chi nhánh cung cấp từ 3.000- 3.500 m3/ 24h. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước của khách hàng vào mùa nắng nóng, Chi nhánh cấp nước Ba Đồn đã chủ động bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị, trạm bơm, nhà máy, vật tư dự phòng. Đặc biệt, chú ý sửa chữa các tuyến ống bị hỏng hóc đảm bảo công suất, chủ động nguồn nước, an toàn trên đường ống. Tổ chức phân công các bộ phận trực ca để kịp thời xử lý các vấn đề về hệ thống cấp nước. Chi nhánh còn bố trí lực lượng, tổ chức ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến quá trình cấp nước...”.
 
Bể xử lý nước
Bể xử lý nước.

      Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, hai đơn vị cấp nước cho người dân thị xã Ba Đồn luôn tăng cường đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu nước, góp phần ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay13,703
  • Tháng hiện tại145,310
  • Tổng lượt truy cập34,574,837
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây