Lan tỏa mô hình “Thùng rác hộ gia đình”.

Thứ sáu - 18/09/2020 07:30
Nhận thấy nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt, túi ni lông sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày tăng cao, thời gian qua, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã xây dựng mô hình “Thùng rác hộ gia đình” để bỏ rác tại nhà được đông đảo hội viên, chị em phụ nữ hưởng ứng tham gia. Bằng việc làm này thì tình trạng rác thải vứt bừa bãi bị hạn chế, môi trường sống ngày càng sạch đẹp hơn.
Hội phụ nữ phường Ba Đồn với mô hình “Thùng rác hộ gia đình”
Hội phụ nữ phường Ba Đồn với mô hình “Thùng rác hộ gia đình”
        Mô hình được phát động và triển khai từ tháng 2 năm 2020, Hội Phụ nữ thị xã Ba Đồn đã kêu gọi, vận động chi hội cơ sở mua thùng đựng rác có nắp đậy và được chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng. Ngay sau khi phát động, đến nay đã có gần 3.000 gia đình hội viên, chị em phụ nữ đăng ký mua sử dụng. Bên cạnh đó, các cấp hội đã trao tặng 420 thùng rác cho các hội viên, chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua hơn 6 tháng triển khai thực hiện, đến nay đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: giảm lượng rác thải thải ra môi trường, cảnh quan môi trường trước khuôn viên các hộ dân được khang trang hơn.
 
Mô hình thùng rác kiểu mẫu được người dân hưởng ứng
Mô hình thùng rác kiểu mẫu được người dân hưởng ứng.

        Mô hình này đã giúp các hộ gia đình giữ vệ sinh môi trường sạch đẹp, đồng thời thể hiện vai trò nòng cốt tham mưu của Hội LHPN với cấp ủy địa phương, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa bàn dân cư, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay1,323
  • Tháng hiện tại764,853
  • Tổng lượt truy cập34,295,572
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây