CLB Liên thế hệ tự giúp nhau TDP Cầu - Phường Quảng Thuận: Triển khai hội nghị truyền thông bình đẳng giới

Thứ hai - 28/09/2020 09:58
Thực hiện Dự án “Bảo vệ Quyền của phụ nữ cao tuổi và cộng đồng thông qua hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau”, do Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam triển khai, ngày 27 tháng 9 năm 2020, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau TDP Cầu - Phường Quảng Thuận đã tổ chức hội nghị truyền thông “Bình đẳng giới và thực hiện bình đẳng giới tại cồng đồng dân cư Tổ dân phố ”
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, các hội viên được truyền đạt các nội dung về cách hiểu cụ thể về bình đẳng giới; các hình thức xử lý vi phạm pháp luật về bình đẳng giới; bình đẳng giới trong bối cảnh già hóa dân số; Những việc cần làm để thúc đẩy bình đẳng giới trong CLB liên thế hệ tự giúp nhau... Giảng viên và các hội viên đã chú trọng trao đổi, thảo luận về các khái niệm cơ bản; đề ra phương hướng vận dụng vào thực tế, lồng ghép bình đẳng giới trong các hoạt động cộng đồng của khu dân cư Tổ dân phố.
Trong 8 mảng của nội dung hội nghị truyền thông có hoạt động bảo vệ quyền lợi và lợi ích; hoạt động nâng cao nhận thức, kiến thức. Đây là hai hoạt động thiết thực phù hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống ngược đãi người cao tuổi cho các hội viên trong câu lạc bộ và gia đình.
1
Ông Trần Văn Tỵ - Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Quảng Thuận truyền đạt các nội dung tại Hội nghị
          Qua hội nghị, nhằm truyền thông đến cộng đồng nhận thức bình đẳng giới là nam giới, nữ giới đều có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả phát triển đó. Hội nghị cũng đề cao vai trò của CLB liên thế hệ tự giúp nhau cần chú trọng, giúp đỡ về tinh thần và vật chất cho các đối tượng phụ nữ cô đơn, khó khăn để họ có thể tự phát huy nội lực vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: CTV Minh Duyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay1,811
  • Tháng hiện tại461,892
  • Tổng lượt truy cập33,992,611
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây