Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn: Tuyên truyền và đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Thứ bảy - 05/10/2019 07:58
Ngày 04/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Ba Đồn về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN).
Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn:  Tuyên truyền và đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
     Tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình giới thiệu nhiều nội dung, điểm mới quan trọng liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, chủ sử dụng lao động, người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN, những điểm mới trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn tham gia BHXH bắt buộc, BHYT.
Cũng tại hội nghị đối thoại, các cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động của thị xã đã đặt ra một số câu hỏi, thắc mắc liên quan đến một số nội dung như: Chế độ hưởng của bản thân người lao động khi bị ốm đau; các chế độ thai sản đối với lao động nữ, quy định mới về chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con; mức hưởng và thay đổi về cách tính chế độ mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động...
 
bhxh tap huan

    Sau khi tổng hợp các ý kiến thắc mắc của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động của thị xã, đại diện BHXH tỉnh đã giải đáp một cách nhiệt tình, thỏa đáng. Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN để người lao động hiểu rõ hơn quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với BHXH, BHYT, BHTN trong tình hình mới, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay38,050
  • Tháng hiện tại267,228
  • Tổng lượt truy cập34,696,755
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây