Hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của một thầy giáo ở trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc

Thứ sáu - 20/09/2019 21:29
Nhặt được của rơi đem trả lại cho người bị mất là một nét đẹp của cuộc sống. Hành động cao đẹp và nhân văn này rất đáng quý và đáng được trân trọng, đó là tấm gương của thầy giáo Cao Tiến Hạnh, giáo viên trường tiểu học số 1 Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.
Thầy giáo Cao Tiến Hạnh trả lại số tiền cho người đánh rơi
Thầy giáo Cao Tiến Hạnh trả lại số tiền cho người đánh rơi
Vào trưa ngày 19/9/2019 trên đường đi dạy về, ở xóm Quán, tổ dân phố Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc thầy nhặt được một xấp tiền với số lượng 14.500.000 đồng. Sau khi nhặt được, thầy giáo đã chủ động thông báo và tìm trả lại cho người mất là chị Nguyễn Thị Thủy - quê quán Quảng Phúc, thường trú tại khu phố 5, thị xã Ba Đồn.
Thầy giáo Trần Văn Lệ - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc - nơi thầy Hạnh công tác cho biết: Thầy giáo Cao Tiến Hạnh là giáo viên hợp đồng từ năm học 2014 đến nay, làm công tác giảng dạy 9 môn. Trong quá trình công tác thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt giáo viên tiên tiến. Với những thành tích đạt được, năm 2016 thầy được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Được biết, hiện tại gia đình thầy cũng rất khó khăn, 2 vợ chồng đang ở với ông bà ngoại tại xã Quảng Xuân, vợ mới sinh nuôi con nhỏ.
Việc làm của thầy giáo Cao Tiến Hạnh mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp. Đâu đó trong xã hội, tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và hủy hoại giá trị đạo đức của con người. Song còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như của thầy và nhiều người trong xã hội thể hiện sự nhận thức đúng đắn, ý thức đạo đức cao cả, xứng đáng là những tấm gương sáng để cho mọi người học tập và nhân rộng.

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay25,794
  • Tháng hiện tại254,972
  • Tổng lượt truy cập34,684,499
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây