Thị xã Ba Đồn hưởng ứng phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải” và “Chống rác thải nhựa”

Chủ nhật - 15/09/2019 11:29
Trong những năm qua, do tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa và dân số gia tăng, khối lượng rác thải sinh hoạt ngày càng gia tăng, đang trở thành áp lực đối với môi trường thị xã Ba Đồn. Sáng ngày 15/9, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng phong trào "Ngày toàn dân thu gom rác thải" được lựa chọn là ngày chủ nhật, tuần thứ hai của các tháng trong năm.
Thị xã Ba Đồn hưởng ứng phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải” và “Chống rác thải nhựa”
     Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp bách được quan tâm hàng đầu. Tại thị xã Ba Đồn, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh tăng nhanh theo từng năm. Theo số liệu thống kê, năm 2018, mỗi ngày trên địa bàn thị xã phát sinh khoảng hơn 64 tấn rác thải sinh hoạt, lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh hằng ngày chưa được thu gom, xử lý khoảng 24 tấn. Từ những con số đáng báo động đó thị xã đang cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.
 
rac
 
rac 1

      Theo đó, mục đích của phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải” hưởng ứng Kế hoạch “Chống rác thải nhựa”, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm, đồng thời huy động được sức mạnh của toàn thể cộng đồng ra quân, chung tay giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường. Vận động người dân thay đổi thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng.
 
thu don rac 1

       Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị xã đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải tại các điểm công cộng, phong trào đã thu hút được đông đảo các lực lượng tham gia góp phần bảo vệ môi trường sống.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay40,868
  • Tháng hiện tại270,046
  • Tổng lượt truy cập34,699,573
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây