Thị xã Ba Đồn: Các trường học chủ động khắc phục hậu quả sau lũ lụt

Thứ sáu - 06/09/2019 12:06
Sau khi lũ rút, các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã huy động vật tư, phương tiện tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra nhằm sớm ổn định trường lớp, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
Thị xã Ba Đồn: Các trường học chủ động khắc phục hậu quả sau lũ lụt
     Do ảnh hưởng của mưa lũ, mực nước sông Gianh dâng cao khiến các tuyến đường trên địa bàn thị xã Ba Đồn bị ngập nước, nhiều nơi bị chia cắt. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, 100% trường học trên địa bàn thị xã đã hoãn khai giảng năm học mới. Đặc biệt, hơn 30 trường học trên địa bàn thị xã đã bị ngập nước, nhiều trường học ở vùng nam thị xã nước đã vào phòng học gần 2m. Ngay sau lũ rút, các trường đã chủ động huy động giáo viên dọn dẹp vệ sinh trường lớp để chuẩn bị cho lễ khai giảng sẽ được tổ chức vào ngày 09/9.
     Trường Tiểu học Cồn Sẻ-xã Quảng Lộc-thị xã Ba Đồn nằm trong vùng trũng thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt. Do ảnh hưởng của mưa lũ, nước tràn vào các phòng học khiến bàn ghế, đồ dùng dạy học của nhà trường vốn đã cũ lại càng xuống cấp nhanh hơn. Ngay sau lũ rút, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh trường lớp, rửa sạch bàn ghế, quét dọn bùn đất để sớm ổn định trường lớp, đảm bảo cho công tác dạy và học.
 
khac phuc lut 2
Lực lượng Công an thị xã, giáo viên và phụ huynh học sinh dọn dẹp vệ sinh tại Trường Tiểu học Cồn Sẻ.

   Cùng với cán bộ, giáo viên nhà trường, lực lượng công an thị xã Ba Đồn đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên công an thị xã đến các trường học vùng thấp trũng để giúp dọn dẹp vệ sinh trường lớp nhằm giúp các em có thể trở lại học trong thời gian sớm nhất.
      Hiện nay, ở một số xã vùng nam nước chưa rút hết nên việc khắc phục thiệt hại vẫn gặp khó khăn. Lãnh đạo thị xã chỉ đạo chính quyền các địa phương và các trường học tăng cường lực lượng khắc phục hậu quả do mưa lũ để học sinh và giáo viên sớm có thể trở lại trường.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Lệ Hằng - Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay28,535
  • Tháng hiện tại381,414
  • Tổng lượt truy cập34,810,941
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây