Hưởng ứng phong trào Giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Ba Đồn

Thứ bảy - 14/09/2019 08:51
Theo số liệu từ UBND thị xã thì lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã Ba Đồn trong 1 tháng là gần 2.000 tấn, với hiệu suất thu gom là hơn 82%. Số lượng rác thải nhựa, túi nilon thải ra tăng dần theo từng năm. Đây là một "gánh nặng" cho môi trường, thậm chí còn dẫn đến thảm họa mà các chuyên gia môi trường gọi là "ô nhiễm trắng".
Hưởng ứng phong trào Giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Ba Đồn
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thư số 161/LĐCP ngày 25 tháng 4 năm 2019 và triển khai Kế hoạch số 737/KH-UBND ngày 02/8/2019 về việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn thị xã Ba Đồn, UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường nghiêm túc triển khai một số nội dung như: Không sử dụng nước uống đóng chai và ống hút sử dụng một lần trong tất cả các hội nghị, buổi làm việc tại cơ quan, đơn vị; Sử dụng thiết bị đựng nước uống bằng sứ, thủy tinh hoặc các vật liệu khác có thể sử dụng nhiều lần thay chai nhựa hiện nay. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị mua máy lọc nước, kết hợp sử dụng chai thủy tinh để uống nước, tiến tới không sử dụng nước uống đóng chai dùng một lần (loại 330 - 500ml). Hạn chế và tiến tới lộ trình không sử dụng các sản phẩm từ nhựa trong hoạt động và việc mua sắm văn phòng phẩm tại cơ quan, đơn vị. Giảm thiểu việc sử dụng, tăng cường tái chế, tái sử dụng các sản phẩm từ nhựa. Khuyến khích công chức, viên chức, người lao động và các đơn vị sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng nhiều lần để hạn chế thải chất thải nhựa ra môi trường, không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần, không sử dụng túi nilông, khăn lau sử dụng một lần.... UBND các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân về tác hại , nguy cơ ô nhiễm của chất thải nhựa , túi nilon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người, từ đó làm thay đổi từ nhận thức đến hành động cụ thể để hạn chế dần và tiến tới loại bỏ việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường.
Vì hôm nay, vì ngày mai, vì một môi trường sống trong lành. Hãy chung tay xây dựng một môi trường xanh-sạch-đẹp và nói không với rác thải nhựa.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay10,750
  • Tháng hiện tại142,357
  • Tổng lượt truy cập34,571,884
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây