Thị xã Ba Đồn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019.

Thứ sáu - 27/09/2019 16:43
Sáng ngày 27/9, tại Trung tâm văn hóa thị xã Ba Đồn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019.
Thị xã Ba Đồn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019.
    Trong đợt này, thị xã Ba Đồn đã vận động đông đủ các lực lượng đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, người lao động tham gia hiến máu, đồng thời tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, đặc biệt hiến một phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. Chính vì vậy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều đối tượng tham gia.
 
HIEN MAU

   Anh Phạm Quang Trung- Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quảng Lộc chia sẻ: “ Đây là lần thứ 28 tôi tham gia hiến máu tình nguyện; qua nhiều lần hiến máu, tôi cảm thấy sức khỏe của mình luôn được đảm bảo. Qua chương trình này, tôi mong muốn các đồng chí ĐVTN cũng như bà con nhân dân có sức khỏe hãy tham gia hiến máu tình nguyện để giúp những bệnh nhân khó khăn”.
     Qua quá trình khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu, Ban Tổ chức đã thu được trên 450 đơn vị máu an toàn cung cấp nguồn máu dự trữ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị. Anh Cao Nam Phong- phường Quảng Thọ cho biết: “ Qua thông tin truyền thông đại chúng của phường, tôi biết được hôm nay có chương trình hiến máu tình nguyện nên tôi đã đăng ký hiến máu. Tôi cảm thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp nhằm cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn, thiếu máu”.
 
HIEN MAU 5

     Phong trào hiến máu tình nguyện được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho cộng đồng. Ông Nguyễn Tân Trường- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Mỗi năm thị xã tổ chức 2 đợt hiến máu để kêu gọi mọi người dân tham gia hiến máu. Công tác hiến máu đã trở thành một chỉ tiêu thi đua được thị xã quan tâm thực hiện. Riêng năm nay, Hội chữ thập đỏ thị xã cũng đăng ký  hiến máu trong đợt 2 này và bản thân tôi cũng hăng hái tham gia, tôi thấy việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà xem đây như là một lần để chúng ta kiểm tra sức khỏe của mình”.
      Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, trong thời gian tới, các cấp các ngành trên địa bàn thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm lan tỏa ý nghĩa đẹp của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử, là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay12,574
  • Tháng hiện tại533,914
  • Tổng lượt truy cập34,963,441
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây