Người cao tuổi thị xã Ba Đồn: Phát huy vai trò "Tuổi cao, gương sáng".

Thứ năm - 29/09/2022 23:31
      Thời gian qua, người cao tuổi (NCT) thị xã Ba Đồn luôn nỗ lực tham gia phát triển kinh tế-xã hội để xứng đáng với 18 chữ vàng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
Người cao tuổi phường Ba Đồn tham gia thể dục, thể thao
Người cao tuổi phường Ba Đồn tham gia thể dục, thể thao
      Hội Người cao tuổi thị xã hiện có hơn 14.300 hội viên, sinh hoạt tại 16 cơ sở hội, 103 chi hội cơ sở. Để phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", Hội  NCT thị xã đã tham gia nhiều phong trào thiết thực như: NCT tham gia  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ tài nguyên môi trường; chương trình xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi...Trong lao động sản xuất, NCT đã mạnh dạn vay vốn đầu tư vào kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo với nhiều mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao. Toàn thị xã hiện có 6.521 cụ tuổi từ 55 đến - 70 vẫn bảo đảm sức khỏe để tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh; trong đó có hơn 6.000 cụ trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao gương sáng" được phát động sôi nổi, đã được cán bộ, hội viên NCT tích cực tham gia, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương.
Người cao tuổi xã Quảng Lộc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ tài nguyên môi trường
Người cao tuổi xã Quảng Lộc tham gia  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ tài nguyên môi trường
Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, trong 5 năm 20216-2021, Hội đã phối hợp khám sức khỏe cho hơn 5.000 người cao tuổi, thăm hỏi, tặng quà cho gần 6.000 người cao tuổi có công với nước, người già yếu cô đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, nhân rộng các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, tổ chức chúc thọ, mừng thọ hơn 8.000 cụ với số tiền  trên 2,5 tỷ đồng…
    Trong thời gian tới, Hội NCT thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò trong xây dựng và bảo vệ quê hương, trọng tâm là vận động hội viên phát huy uy tín, nêu gương sáng, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội và đời sống, xứng đáng chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho gia đình và cộng đồng.        
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay28,999
  • Tháng hiện tại692,683
  • Tổng lượt truy cập34,223,402
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây