Thị xã Ba Đồn: Chấn chỉnh đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

Thứ tư - 18/03/2020 11:14
Ngày 17/03/2020, UBND thị xã Ba Đồn vừa có công văn số 287 về việc chấn chỉnh đăng tải thông tin trên mạng xã hội.
Cơ quan công an triệu tập đối tượng đến làm việc.
Cơ quan công an triệu tập đối tượng đến làm việc.
      Hiện nay, tình hình dịch cúm Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Việc các công dân Việt Nam từ các nước có dịch trở về đang trở thành mối quan tâm của toàn thể cán bộ, nhân dân. Trong thời gian qua, đã có một số bộ phận người dân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận về tình hình dịch Covid – 19, đã được Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Quảng Bình và các cơ quan  chức năng phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý theo quy định của pháp luật.
       Để chấm dứt tình trạng trên, UBND thị xã Ba Đồn đã yêu cầu các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, các đơn vị đóng trên địa bàn tiếp tục công tác tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên chức, người dân về công tác phòng chống dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa. Đặc biệt tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, những bình luận phản cảm, tiêu cực và các thông tin bị cấm đăng tải, tuyên truyền lên mạng xã hội.  Qua đó, cảnh báo mỗi người dân nên cẩn thận tìm hiểu, chọn lọc, nhận diện thông tin một cách chính xác trước khi đăng tải, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Không để những thông tin xuyên tạc, thiếu tính chính xác làm hoang mang. Khuyến khích việc đăng tải, chia sẻ, nhân rộng các thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt.
Bên cạnh đó, phòng Y tế thị xã cần thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, việc cách ly cũng như tình trạng sức khoẻ của các công dân từ nước ngoài trở về, giúp cán bộ, nhân dân có được thông tin chính thống để phản bác lại những thông tin thiếu kiểm chứng, không đúng sự thật, tránh gây hoang mang trong cộng đồng về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
 
453186b0b7f35ead07e2
Thông tin sai sự thật đăng tải trên trang facebook cá nhân của bà T..

       Ngoài ra, khi phát hiện các đối tượng thông tin sai sự thật, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân về dịch Covid – 19 và các thông tin xấu độc khác thuộc địa phương, các cán bộ và người dân cần kịp thời thông báo cho sở Thông tin và Truyền thông qua đường dây  nóng 02323779999, email tiepdan.stttt@quangbinh.gov.vn hoặc phòng PA03 Công an tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, Công an thị xã để xử lý theo quy định.
         Trước những thông tin trôi nổi trên mạng xã hội, mỗi người chúng ta hãy là những người tỉnh táo, biết chọn lọc và nhận diện thông tin một cách chính xác. Không đăng tải những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Góp phần truyền tải đúng nhất tình hình dịch cúm Covid – 19 đến với mọi người.

Tác giả bài viết: Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay856
  • Tháng hiện tại730,652
  • Tổng lượt truy cập34,261,371
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây