Thị xã Ba Đồn: Dịch sốt xuất huyết vẫn gia tăng số ca mắc.

Thứ tư - 23/11/2022 07:06
Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục có những diễn biến phức tạp và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không được xử lý kịp thời, triệt để. Nhằm chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, thị xã Ba Đồn đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.
Các y, bác sĩ tăng cường công tác khám, sàng lọc và thu dung điều trị các ca bệnh sốt xuất huyết.
Các y, bác sĩ tăng cường công tác khám, sàng lọc và thu dung điều trị các ca bệnh sốt xuất huyết.
     Thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn, cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã ghi nhận 514 ca mắc bệnh SXH, đặc biệt, trong thời gian cao điểm từ tháng 9/2022, thị xã đã có 115 ca mắc. Trong đó các ca bệnh xuất hiện nhiều tại Phường Quảng Thọ, Phường Ba Đồn, phường Quảng Phong, phường Quảng Long, Quảng Lộc, Quảng Trung….
Người dân chung tay tham gia vệ sinh diệt loăng quăng, bọ gậy, làm thông thoáng nhà ở tránh sự trú ẩn của muỗi (1)
Người dân làm vệ sinh diệt loăng quăng, bọ gậy...
      Trước tình hình thời tiết cực đoan như hiện tại, thì tháng 11 này vẫn là mùa cao điểm phòng, chống dịch bệnh SXH. Để khống chế dịch bệnh, Ngành Y tế thị xã Ba Đồn phối hợp với các xã, phường có yếu tố nguy cơ cao, chỉ số côn trùng cao triển khai phun 153 lít hóa chất diệt muỗi; đồng thời thực hiện công tác truyền thông và vận động người dân chung tay tham gia vệ sinh diệt loăng quăng, bọ gậy, làm thông thoáng nhà ở tránh sự trú ẩn của muỗi; các Trạm y tế xã, phường tiếp tục tăng cường công tác khám, sàng lọc và thu dung điều trị các ca bệnh sốt xuất huyết nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đạt hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay10,190
  • Tháng hiện tại205,632
  • Tổng lượt truy cập38,121,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây