Đặt tên đường đảm bảo đúng nguyên tắc, phù hợp, xứng đáng với công lao đóng góp của từng danh nhân.

Thứ năm - 24/11/2022 11:39
Sáng ngày 24/11, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị nghe báo cáo về việc xây dựng đề án đặt tên đường trên địa bàn thị xã. Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
    Theo phương án đặt tên đường của thị xã Ba Đồn, số khu vực quy hoạch đặt tên đường (đợt 3) gồm 6 phường và một số tuyến đường chính tại các xã Vùng Nam thị xã với tổng số đường được đặt tên là 83 tuyến đường, trong đó đặt tên mới 82 tuyến, 01 tuyến nối dài trên địa bàn phường Ba Đồn.
   Để xây dựng được đề án đặt tên đường, thị xã Ba Đồn đã thành lập Hội đồng tư vấn đặt tên đường trên địa bàn thị xã và tổ chức khảo sát các tuyến đường cần đặt tên, vị trí đặt biển, chọn lựa tên danh nhân, nhân vật lịch sử, địa danh dùng để đặt tên đường, theo quy định và phù hợp với quy mô, vị trí các tuyến đường trên địa bàn.
    Sau khi nghe trình bày đề án đặt tên đường, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp, phân tích làm rõ thêm những tuyến đường được dự thảo đặt tên có quy mô chưa phù hợp với công lao đóng góp của danh nhân văn hóa của địa phương.
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận hội nghị.
     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh nhấn mạnh: Việc đặt tên đường có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, nâng cao lòng tự hào dân tộc cho người dân địa phương. Đồng chí Bí thư Thị ủy ghi nhận sự trách nhiệm Hội đồng tư vấn đặt tên đường trên địa bàn thị xã trong việc xây dựng đề án đặt tên đường.
     Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần rà soát lại việc đặt tên cho một số tuyến đường trong đề án để bảo đảm nguyên tắc, phù hợp, xứng đáng với công lao đóng góp của từng danh nhân, đặc biệt phải có căn cứ thuyết phục, dẫn chứng khoa học; tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện hồ sơ, đề án đúng tiến độ kế hoạch đề ra.
    Với những danh nhân, nhân vật lịch sử hoặc địa danh được đề xuất nhưng chưa có tuyến đường phù hợp có thể xem xét đặt vào các đợt sau.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay11,591
  • Tháng hiện tại533,999
  • Tổng lượt truy cập34,064,718
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây