Thị xã Ba Đồn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, tích cực phòng chống dịch Covid-19.

Thứ tư - 17/02/2021 17:47
Trong những ngày qua, cán bộ, nhân dân toàn thị xã Ba Đồn đã đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí đầm ấm, an toàn. Trước và trong Tết, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, thị xã đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán.
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán.
      Trước tết, thị xã đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng trên địa bàn. Công tác tổ chức Tết cho người nghèo cũng được chính quyền thị xã quan tâm nhằm bảo đảm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 nhân dân đều có điều kiện để đón Tết vui vẻ, an toàn và đầm ấm. Theo đó, hơn 200 tấn gạo cùng hàng ngàn suất quà tết trị giá gần 3 tỷ đồng đã được trao đến tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Đêm 30 tết, lãnh đạo thị xã trích ngân sách 20 triệu đồng để thăm, chúc tết các đơn vị trực làm nhiệm vụ trong Tết:Quân sự; Công an; Chi nhánh điện; Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh; Ban Quản lý các công trình công cộng; Đội Cảnh sát PCCC Bắc Quảng Bình; Đài Truyền thanh-Truyền hình thị xã; Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Đồng thời trích ngân sách 10 triệu đồng để thăm hỏi, động viên bệnh nhân ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống covid 19 khi tham gia giao thông (1)
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống Covid-19.

         Bên cạnh đó, thị xã tập trung chỉ đạo đảm bảo cung ứng hàng hóa nhằm bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, không để thiếu hàng hóa, gây sốt giá; chỉ đạo công tác phục vụ và bảo đảm cho nhân dân đi lại trong dịp tết an toàn, đồng thời tăng cường các biện pháp giữ vững trật tự trị an; ngăn chặn các hành vi vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ...Đặc biệt, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 luôn được tập trung cao độ. UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, ngành, đơn vị thường xuyên cập nhật, nắm thông tin từ các bản thông báo của Bộ Y tế và trong nhân dân để kịp thời phát hiện các trường hợp đến và trở về từ các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước có người mắc Covid - 19; khẩn trương tổ chức theo dõi y tế, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn thị xã đều phải hoãn.
    Tính đến ngày 17-2-2021 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu), trên địa bàn thị xã Ba Đồn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. 
     Sau những ngày nghỉ tết an toàn và vui tươi, sáng ngày 17-2-2021 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu), tất cả các cán bộ, công nhân viên chức lao động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã quay trở lại làm việc bình thường với không khí khẩn trương, nghiêm túc và đạt hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay30,223
  • Tháng hiện tại259,401
  • Tổng lượt truy cập34,688,928
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây