Thị xã Ba Đồn tăng cường phòng chống Covid-19, giữ địa bàn an toàn  để phát triển.

Thứ hai - 22/02/2021 08:26
Để thực hiện các mục tiêu của năm 2021, thị xã Ba Đồn xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng là chủ động xây dựng các biện pháp, kịch bản ứng phó, kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới.
Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các siêu thị.
Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các siêu thị.
      Cụ thể, thị xã đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương, tỉnh và Sở Y tế; chủ động xây dựng phương án huy động nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị phương tiện, chuẩn bị đầy đủ số thuốc, vật tư trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, thị xã xây dựng các kịch bản phòng chống dịch, triển khai ứng phó và kiểm soát dịch bệnh. Công tác tuyên truyền, phòng chống dịch được đa dạng hóa bằng nhiều hình thức đa dạng. Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, tính đến 17h ngày 20/2, trên địa bàn thị xã có 40 người được cách ly tập trung; 984 người được theo dõi cách ly tại nhà. Trước đó, ngày 5/2, tại xã Quảng Hòa có 01 trường hợp là F1 của bệnh nhân 2002, tuy nhiên, đến nay sau 04 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, thị xã chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.
 
Ban chỉ huy Quân sự thị xã chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị sẵn sàng cho việc cách ly khi có trường hợp mắc dịch covid
Ban chỉ huy Quân sự thị xã chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị  sẵn sàng cho việc cách ly khi có trường hợp mắc dịch Covid-19.

      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thị xã sẽ tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bám sát các chỉ đạo của tỉnh, tuyệt đối không chủ quan lơ là, theo dõi sát tình hình, xây dựng các kịch bản để chủ động ứng phó, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc yêu cầu “5K”: Đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra; Tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chăm lo bảo vệ an toàn sức khỏe tính mạng của nhân dân vừa ổn định phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay3,624
  • Tháng hiện tại3,624
  • Tổng lượt truy cập34,433,151
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây