Thị xã Ba Đồn sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao và trò chơi dân gian tại các địa phương trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Thứ sáu - 31/01/2020 15:56
Thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020, các địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung phong phú.
Thị xã Ba Đồn sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao và trò chơi dân gian tại các địa phương trong dịp Tết Canh Tý 2020.
      Với yêu cầu tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, chú trọng tổ chức các trò chơi dân gian giàu bản sắc văn hóa dân tộc, nội dung, hình thức phong phú, hấp dẫn, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đồng thời chủ động, ngăn chặn các hiện tượng mê tín dị đoan, các tệ nạn xã hội, gây mất an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, phòng văn hóa thôn tin đã xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động phong phú.
 
toan canh keo co
Phường Quảng Thuận tổ chức giải kéo co.

      Cùng hòa mình trong không khí đón chào năm mới Xuân Canh Tý 2020 của cả nước, tại sân vận động, thị xã Ba Đồn tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn thị xã, tạo không khí phấn khởi, tự hào vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Việc tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp không chỉ động viên, khích lệ phong trào thi đua yêu nước, tham gia lao động sản xuất, hăng say hoạt động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2020 của thị xã mà con góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội, nghiêm cấm được việc đốt pháo của các hộ dân như các năm trước.
      Cũng trong tối 30 Tết, xã Quảng Hải tổ chức chương trình văn nghệ hái hoa dân chủ trong không khí đầm ấm, vui tươi và tiết kiệm. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân xã Quảng Hải cùng tham gia.

      Nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020, các xã, phường đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho nhân dân trong dịp Tết.
     Đặc biệt, các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, cờ tướng, cờ thẻ... được tổ chức rộng khắp, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.
      Sáng ngày mồng 1, mồng 2 và mồng 3 Tết, xã Quảng Thủy tổ chức trò chơi dân gian thi đấu cờ thẻ. Trò chơi đã thu hút đông đảo người dân đến tham gia và cổ vũ, đây là sân chơi lành mạnh dịp đầu xuân mới để các cờ thủ trong địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng chơi cờ thẻ, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần bảo tồn truyền thống chơi cờ thẻ vào dịp Tết của người dân xã Quảng Thủy.
 
trung canh da bong
Giải bóng đá nam phường Quảng Thuận.

      Ngày mồng 2, mồng 3 Tết, xã Quảng Tiên, xã Quảng Tân, phường Quảng Phúc, sôi nổi với các hoạt động bóng đá nam và bóng chuyền nam, nữ. Đây là dịp để người dân có dịp gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau trong dịp đầu năm. Đồng thời, các hoạt động thể thao vui chơi lành mạnh góp phần giữ gìn an ninh trật tự của địa phương trong dịp Tết.
Trong ngày mồng 4 và mồng 5 Tết, tại phường Quảng Thuận sôi nổi, hấp dẫn khán giả với giải giao hữu bóng đá nam, trò chơi thi đấu kéo co. Các đội thi đấu đã tham gia hăng say, nhiệt huyết mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả cùng với tiếng trống giòn giã trở nên vô cùng độc đáo.
 
dc doan minh tho trong cau
Đồng chí Đoàn Minh Thọ hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại xã Quảng Thủy.

      Ngày mồng 6 Tết, thị xã Ba Đồn phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý 2020 với sự tham gia tích cực của các đồng chí lãnh đạo thị xã, các ban, ngành, đơn vị, địa phương cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn thị xã.
van nghe qtho
Phường Quảng Thọ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân Canh Tý 2020.

       Tối 6 Tết, Phường Quảng Thọ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng xuân trong không khí đầm ấm, vui tươi và tiết kiệm. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân Phường Quảng Thọ cùng tham gia.
     Được biết, trong những ngày tới, các địa phương trên địa bàn thị xã sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động vui Tết đón Xuân mới nổi bật khác như: thi đấu bóng chuyền, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ và các lễ hội truyền thống.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại236,232
  • Tổng lượt truy cập34,665,759
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây